Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 13/5, tại Sở GD&ĐT đã diễn ra cuộc họp BCĐ kỳ thi tốt nghiệp năm học 2013- 2014. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ.

 

BTC cuộc họp đã công bố Quyết định về việc thành lập BCĐ thi tốt nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2014; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 9/5/2014 về việc xét công nhận tốt nghiệp, thi tốt nghiệp THPT năm 2013-2014 và tuyển sinh năm học 2014- 2015 trên địa bàn tỉnh và báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong các ngày 2, 3, 4/6/2014. Giáo dục THPT thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ với ngoại ngữ thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc (theo chương trình 7 năm) và Đức, Nhật (theo chương trình Đề án thí điểm). Giáo dục thường xuyên thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý. Toàn tỉnh có 37 trường THPT, 12 trung tâm GDTX được tổ chức thành 37 Hội đồng coi thi, trong đó có 12 Hội đồng thi ghép THPT và GDTX. Tổng số có 8.680 thí sinh đăng ký dự tuyển, 1.174 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ ở các Hội đồng coi thi…Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ cũng đã làm rõ hơn những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị và đề ra các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013- 2014 có nhiều điểm mới, trong quá trình thực hiện sẽ gặp những khó khăn, vướng mắc. Thời gian đến kỳ thi tốt nghiệp không còn nhiều, các ngành thành viên trong BCĐ cần tăng cường công tác phối hợp. Mỗi thành viên BCĐ cần chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, có phương án phù hợp để cuộc thi diễn ra trật tự, an toàn và đạt kết quả tốt.  

 

 

* Buổi sáng cùng ngày, BCĐ kỳ thi tốt nghiệp tỉnh đã tổ chức họp báo giới thiệu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013- 2014. Dự họp báo có đại diện cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

 

Tại buổi họp báo, Thường trực BCĐ đã thông tin về tình hình chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi về những điều chỉnh và điểm cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Trong đó, tập trung vào những điểm mới về việc điều chỉnh môn thi từ 6 môn còn 4 môn; Công tác ôn tập, việc bố trí phòng thi, điểm thi; Xu hướng lựa chọn các môn tự chọn của thí sinh tỉnh ta; việc tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp... Các câu hỏi của cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã được các thành viên trong BCĐ thi tốt nghiệp THPT tỉnh giải đáp cụ thể. Ban chỉ đạo mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan báo chí để công tác tuyên truyền về kỳ thi tốt nghiệp đạt hiệu quả cao.

 

 

 

                                                                                Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục