Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Chiều 24/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (KH&KT) tổ chức gặp mặt trí thức nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập 27/10/2005 – 27/10/2015). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH-KT tỉnh.

 

10 năm qua, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ làm công tác KH-KT trên tất cả các lĩnh vực KT-VH –XH trong và ngoài tỉnh; điều phối hoạt động của các Hội thành viên; phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Lực lượng trí thức của tỉnh luôn đi đầu trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH-KT&CN, chuyển giao kỹ thuật, góp phần tạo nên phong trào nghiên cứu khoa học, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào thực tế sản xuất và đời sống; tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Hoạt động sáng tạo và tôn vinh trí thức cũng được Liên hiệp các Hội quan tâm triển khai. Đến cuối năm 2015, Liên hiệp các Hội đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức 5 lần phát động và trao giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật. Đã có 208 giải pháp tham gia, 65 giải pháp đạt giải. Từ năm 2009 đến nay, tỉnh hưởng ứng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc với 62 giải pháp (có 31 giải pháp đạt giải). Những sáng kiến đạt giải được phổ biến, áo dụng vào thực tế sản xuất, góp phần nâng cao năng xuất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm… đồng thời, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh coi trọng công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh điển hình; hợp tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới vào sản xuất, mở rộng mối quan hệ với các tổ chức nước ngoài để kêu goi các dự án, tổ chức hỗ trợ sáng tạo phục vụ cộng đồng...

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh trong 10 năm qua. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH-KT trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh cần chủ động hơn trong thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VI, BCH Trung ương Đảng lần thứ XI về phát triển khoa học công nghệ, làm cho công nghệ thực sự là động lực để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh và các hội thành viên; tập hợp đội ngũ chủ động và tập trung nguồn lực tổ chức tốt hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và tổ chức các hội thi sáng tạo kỹ thuật; thực hiện tốt vai trò thành viên của UB MTTQVN… Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 của Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh.

 

 

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh tặng bằng khen 3 tập thể có thành tích xuất sắc; 31 đồng chí được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH-KT tỉnh.

 

 

 

 

                                                                    Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục