(HBĐT) - Ngày 7/9, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc tại bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐTB&XH, BHXH tỉnh, Sở Nội Vụ, Sở tài chính và huyện Lạc Sơn.

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh cùng đoàn công tác trò chuyện, thăm hỏi bệnh nhân bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn.

 

Hiện nay, bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn có quy mô 170 giường bệnh, được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang sạch đẹp, máy móc trang thiết bị đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã đầu tư hệ thống mạng LAN trong bệnh viện, máy kéo giãn cột sống, máy sắc thuốc YHCT và đang làm thủ tục mua sắm thêm 1 máy xét nghiệm huyết học, 1 máy xét nghiệm sinh hóa phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện thực hiện công tác trực cấp cứu thực hiện theo 4 cấp 24/24 giờ đảm bảo cho bệnh nhân vào trong và ngoài giờ khám làm hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị kịp thời.

 

Trong 8 tháng, bệnh viện đã khám cho trên 59.000 lượt người bệnh, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 76% so với kế hoạch năm 2016. Trong đó, có gần 7.000 lượt người điều trị nội trú. Bệnh viện đã triển khai đến toàn thể cán bộ viên chức đầy đủ nội dung “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đồng thời xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, trang bị trang phục, xây dựng đường dây nóng và tổ chức cam kết cho tất cả cán bộ y bác sĩ của bệnh viện.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo và cán bộ của bệnh viện kiến nghị với đoàn công tác về những vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh như cần nâng cấp một số hạng mục cơ sở vật chất của bệnh viện, trang thiết bị mới, tình trạng thiếu bác sĩ nhất là bác sĩ chuyên khoa, thăng ngạch cho cán bộ sau khi tốt nghiệp, giải quyết nhân lực liên quan công tác vệ sinh trong bệnh viện, vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, chưa khắc phục được một số vướng mắc trong triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT (HIS)….

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện đã khắc phục khó khăn nâng cao công tác khám chữa bệnh; những kết quả trong thực hiện “Đổi mới phong hoàn, thái độ phục vụ  của cán bộ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tuy nhiên, bệnh viện cần cụ thể hóa các tiêu chí trong đổi mới phong cách gắn với cán bộ, y bác sĩ để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu và giám sát được quá trình đổi mới. Trong thời gian tới, việc sáp nhập giữa bệnh viện đa khoa huyện với trung tâm y tế dự phòng và chuyển trạm y tế xã về trung tâm y tế huyện quản lý cần làm tốt công tác tổ chức vận hành linh hoạt đảm bảo công tác chuyên môn.

 

 

 

                                                                       Việt Lâm

 

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục