(HBĐT) - Ngày 5/2, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm (2008-2017) phong trào hiến máu tình nguyện và Tổng kết công tác Hội Chữ thập đỏ tỉnh năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.


Năm 2005, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh được thành lập. Việc thành lập Ban chỉ đạo đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Giai đoạn 2008-2017, toàn tỉnh đã tổ chức được 190 đợt hiến máu tình nguyện với trên 81 nghìn người đăng ký tham gia, tiếp nhận được trên 42 nghìn đơn vị máu, sau quy đổi được hơn 45 nghìn đơn vị máu. Riêng năm 2017, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức được 23 đợt hiến máu tình nguyện qua đó đã thu hút được gần 7.000 đơn vị máu, tăng hơn 700 đơn vị máu so với năm 2016.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN 10 năm giai đoạn 2008-2017.

Trong năm 2017, phong trào chữ thập đỏ cũng đã đạt được một số kết quả quan trọng. Thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, toàn tỉnh đã thực hiện sửa chữa, xây mới được 22 ngôi nhà với tổng giá trị gần 900 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn. Thực hiện trợ giúp cho gần 34 nghìn lượt người tổng giá trị đạt trên 19 tỷ đồng. Duy trì khám chữa bệnh nhân đạo cũng được duy trì thường xuyên. Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện trong giai đoạn tới. Qua đó phấn đấu trong năm 2018, thu được 5.600 đơn vị máu, đạt 0.67% dân số tham gia. Đến năm 2022 có 0.81% dân số tham gia hiến máu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự lan tỏa của phong trào HMTN góp phần tích cực hỗ trợ trong công tác điều trị, cứu sống người bệnh. Làm thay đổi nhận thức của cả cộng đồng, là nền tảng để tổ chức các hoạt động về sau thành công. Phương hướng, nhiệm vụ công tác HMTN thời gian tới cần tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả của Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nội dung cần sát với thực tế, đi vào chiều sâu; Hội Chữ thập đỏ các cấp cần chủ động tham mưu, đề xuất các sự kiện, chiến dịch nhằm huy động đông đảo sự tham gia hiến máu của người dân.

Nhân dịp này, 8 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN 10 năm giai đoạn 2008-2017.


Đồng Hương

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục