(HBĐT) - Thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y tế là một trong những nội dung xây dựng văn hóa công sở được lãnh đạo ngành đặc biệt quan tâm. Phong trào đã được cụ thể hóa thành phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, được triển khai trong toàn ngành, có nội dung bao trùm nhiều phong trào khác, mang tính thiết thực về xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, đơn vị xuất sắc toàn diện.


Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc tận tình thăm khám cho bệnh nhân.

Hiện công đoàn ngành Y tế có 39 công đoàn cơ sở với gần 4.280 đoàn viên. Từ năm 2000, ngành Y tế đã có một số đơn vị thực hiện xây dựng cơ quan văn hóa. Đến nay, hàng năm, 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp và 70% doanh nghiệp được công nhận đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa , trên 95% gia đình CNVC-LĐ trong ngành được các cấp công nhận gia đình văn hóa. Trong nhiệm kỳ 2012- 2017, toàn ngành có 34 đơn vị được UBND tỉnh cấp bằng công nhận danh hiệu cơ quan văn hóa 3 năm; 7 đơn vị được công nhận cơ quan văn hóa 5 năm liên tục.

Một trong những đơn vị điển hình xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa là Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc. Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa đã được trung tâm cụ thể hóa thành phong trào "Xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp”, là một trong những mục tiêu quan trọng của đơn vị, đồng thời tăng cường công tác quản lý, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính như: thực hiện tốt quy trình khám bệnh của Bộ Y tế, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh. Thực hiện tốt quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, y, bác sỹ tại các cơ sở y tế; tổ chức kiểm tra, giám sát theo kế hoạch của từng khoa phòng; tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện tốt quy chế tiếp dân, các quy định khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà người bệnh. Để tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh, trung tâm đã tích cực cải tiến lề lối làm việc, đồng thời yêu cầu đội ngũ cán bộ, viên chức thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, trau dồi y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Bên cạnh thực hiện văn hóa công sở, một trong những việc làm mang lại sự tin yêu của người bệnh, công tác đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại đã được trung tâm y tế huyện Lạc Sơn đặt lên hàng đầu và ý thức trau dồi chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ để làm chủ các thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân đã được thực hiện tốt.

Để đạt đựơc hiệu quả cao từ phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, BCH công đoàn ngành Y tế luôn coi đây là một nhiệm vụ quan trọng; có sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và các tổ chức hội. Phong trào luôn kết hợp với thi đua, khen thưởng. Đặc biệt, với cường độ làm việc cao, công việc căng thẳng, đòi hỏi tính chính xác và sự ân cần, tâm lý với người bệnh, các phong trào văn hóa - văn nghệ, TD-TT có tác động lớn đến đời sống tinh thần của CB,CNVC-LĐ. Do vậy, Công đoàn ngành phát động sâu rộng phong trào trong CB,CNVC-LĐ. Theo đó, vào các dịp 27/2, 8/3, 20/10 và các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, các cấp công đoàn tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say lao động trong cán bộ, viên chức toàn ngành.

Thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, ngành Y tế đã xây dựng được môi trường làm việc văn hóa, văn minh đã tạo cho CB,CNVC- LĐ yên tâm, phấn khởi thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn. Từ phong trào chung, mỗi cá nhân tiếp tục phấn đấu, nỗ lực xây dựng gia đình văn hóa, đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hàng năm, toàn ngành có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp và 70% đơn vị khối doanh nghiệp đạt danh hiệu cơ quan văn hóa.

 Minh Dũng

 

 

 


 


Các tin khác


Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục