(HBĐT) - "Họ là những bác sỹ trẻ, năng động và nhiệt huyết. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, họ còn là hạt nhân xung kích trong hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng” - Đó là lời giới thiệu ngắn gọn của chị Phạm Thị Ngọc ánh, Phó Chủ tịch TT Hội LHTN tỉnh về CLB thầy thuốc trẻ, nơi tập hợp những y, bác sỹ đang khoác lên mình 2 màu áo: blouse trắng và áo xanh tình nguyện.


Các y, bác sỹ của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Kỳ Sơn khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân trong Ngày hội thầy thuốc trẻ.

Tháng 1/2011, CLB thầy thuốc trẻ tỉnh được thành lập và trở thành CLB thầy thuốc trẻ đầu tiên trong toàn tỉnh. Khởi đầu có 29 thành viên, sau 7 năm hoạt động, CLB đã không ngừng mở rộng số lượng với hơn 300 người là các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tâm huyết với nghề, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ. Từ khi thành lập, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cơ sở. Trong đó, nổi bật nhất là thường xuyên phối hợp với Hội LHTN tỉnh, Hội CTĐ tỉnh khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người cao tuổi, đối tượng chính sách, học sinh vùng sâu, xa, khó khăn mỗi năm. Bên cạnh đó, CLB còn phối hợp với các đội tình nguyện duy trì chương trình "nồi cháo tình thương”, "bữa cơm chia sẻ” vào thứ ba, thứ sáu hàng tuần cho bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thạc sỹ, bác sỹ Trương Như Hiển, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ chia sẻ: Với các y, bác sỹ của CLB thầy thuốc trẻ, mỗi hoạt động, chương trình, chuyến đi tình nguyện vì cộng đồng đều để lại những dấu ấn riêng. Gần gũi với bà con, thấy niềm vui, sự hân hoan của họ khi được giải đáp thắc mắc về sức khỏe, chúng tôi thêm yêu, thêm gắn bó với nghề. "Cho đi chính là nhận lại”, đó là điều chúng tôi đã nghiệm ra khi tham gia các hành trình thiện nguyện.

Cùng với các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, CLB thầy thuốc trẻ tỉnh cũng giữ vai trò nòng cốt trong hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn. Nhiều y, bác sỹ của CLB tình nguyện tham gia "Ngân hàng máu sống”, sẵn sàng hiến máu khi có bệnh nhân cần truyền máu. Từ năm 2011 đến nay, CLB đã phối hợp cùng "Ngân hàng máu sống” tỉnh vận động, tổ chức được trung bình mỗi năm hàng chục cuộc hiến máu tình nguyện định kỳ và đột xuất, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu tại bệnh viện.

Từ những hiệu quả trong hoạt động của CLB thầy thuốc trẻ tỉnh, Ban thư ký Hội LHTN tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xây dựng mô hình CLB này tại các địa phương trong tỉnh. Đến tháng 5/2018, CLB thầy thuốc trẻ đã được thành lập tại 100% huyện, thành phố. Không chỉ xung kích trong các phong trào tình nguyện mang tính định kỳ như: tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, hành trình thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng… Các CLB còn tích cực phối hợp cùng Hội LHTN trên địa bàn và nhà tài trợ tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng - chống dịch bệnh…

Chị Phạm Thị Ngọc ánh, Phó Chủ tịch TT Hội LHTN tỉnh cho biết: Dù rất bận rộn với công việc chuyên môn nhưng các thành viên của CLB thầy thuốc trẻ luôn dành thời gian sinh hoạt, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ cho nhau. Đồng thời, đẩy mạnh vận động, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ thuốc, quần áo để thực hiện các chuyến tình nguyện. Đây thực sự là những tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác Hồ, là những thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.


Hải Yến

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục