(HBĐT) - Bùi Văn Hiện, Bí thư Đoàn trường CĐSP Hòa Bình là một trong những thanh niên tiêu biểu nhiều lần tham gia hiến máu.


Tại lễ tôn vinh và ngày hội hiến máu của TP Hòa Bình vừa qua, Hiện đại diện cho trên 550 người đăng ký hiến máu tình nguyện (HMTN) và 69 tập thể, cá nhân được tôn vinh phát biểu, bày tỏ cảm xúc: "Tôi muốn tuyên truyền để mọi người hiểu ý nghĩa của việc hiến máu. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi tham gia hiến máu nhiều lần và sẽ tiếp tục tham gia các chương trình hiến máu ý nghĩa để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cần máu. Tôi cũng tình nguyện đăng ký hiến máu trong các trường hợp đột xuất khi có bệnh nhân cần máu gấp và thực hiện hiệu quả hơn công tác tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là các bạn sinh viên trường CĐSP Hoà Bình tham gia hiến máu tích cực hơn…”.

Tại ngày hội hiến máu và lễ tôn vinh người HMTN của TP Hòa Bình, chúng tôi đặc biệt ấn tượng, xúc động với hình ảnh bà Đoàn Thị Nhân, tổ 15, phường Hữu Nghị. Bà Nhân là đại diện hộ gia đình tiêu biểu có nhiều thành viên tham gia hiến máu được tôn vinh trong dịp này. Bà Nhân đã 60 tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia hiến máu. Bà Nhân cho biết: "Chỉ sợ không có sức khỏe, không đủ điều kiện để hiến máu. Chứ có đủ điều kiện là tôi tiếp tục tham gia. Điều kiện kinh tế chưa đủ để mình làm từ thiện thì mình làm việc thiện là hiến máu. Tôi hiến máu, các con tôi cũng tham gia và tôi kêu gọi nhiều người thân, quen cùng tham gia hiến máu cứu người”.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, Trưởng BCĐ phong trào HMTN thành phố cũng là một tình nguyện viên đặc biệt ấn tượng trong ngày hội hiến máu. Sau khi dự lễ tôn vinh những điển hình trong phong trào HMTN, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã cùng các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Đồng chí Nguyễn Thế Dũng cho biết: Ngày thế giới tôn vinh những người HMTN ghi nhận và tôn vinh việc làm ý nghĩa của người hiến máu - những người đã dành thời gian, sức khỏe và máu của mình cứu giúp sự sống những người bệnh mà họ không hề quen biết. Trong những năm qua, BCĐ vận động HMTN thành phố đã kêu gọi CB, CC, người dân hướng về những người đang phải cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. Thông qua các hoạt động tuyên truyền về lợi ích của việc HMTN nhằm kêu gọi tấm lòng nhân ái của mọi người hiến những giọt máu quý hiếm của mình để cứu mạng người trong cơn nguy hiểm.


Trong ngày hội hiến máu tình nguyện TP Hòa Bình năm 2018 đã thu hút đông đảo tình nguyện viên nhiệt tình tham gia.

Với hoạt động thiết thực, tạo động lực tinh thần mạnh mẽ đối với những tấm gương cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động HMTN, trong những năm qua, kết quả đạt được từ phong trào hiến máu của thành phố đều vượt chỉ tiêu và năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, năm 2017, thực hiện theo kế hoạch của BCĐ vận động HMTN tỉnh giao 580 đơn vị máu, thành phố đã có 1.640 người tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Số đơn vị máu đạt tiêu chuẩn thu được 1.037 (vượt chỉ tiêu 457 đơn vị máu). Trong dịp tôn vinh những người HMTN năm nay TP Hòa Bình có 7 tập thể và 62 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh…

Trên cơ sở kết quả đạt được, BCĐ vận động HMTN thành phố đã xây dựng mục tiêu, kế hoạch và đề ra các giải pháp để tiếp tục nhân rộng phong trào. Các giải pháp để cụ thể mục tiêu đó là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong công tác vận động HMTN. Tích cực tuyên truyền, vận động được nhiều người tham gia HMTN và HMTN nhắc lại nhằm bảo đảm đầy đủ, thường xuyên, ổn định lượng máu an toàn phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu và dự phòng. Duy trì phát triển người HMTN đông đảo và bền vững. Đa dạng hóa loại hình HMTN (hiến máu toàn phần, hiến máu từng phần) theo nhu cầu của cấp cứu và điều trị.


Hồng Duyên


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục