(HBĐT) - Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký ban hành Công văn số 805-CV/TU ngày 27/7/2020 về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Nội dung như sau:


Trung đoàn 814 (Tổ 14, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) đảm bảo công tác hậu cần cho những người được cách ly tập trung. 

Hiện nay, đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới và cả trong nước, những ngày gần đây, một số tỉnh đã xuất hiện ca bệnh Covid-19 đang sinh sống trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây nhiễm, điển hình là TP Đà Nẵng. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, BTV Tỉnh uỷ yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ, ngành Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tiếp tục triển khai một số nội dung sau:

1. Thực hiện tốt công tác phòng, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn tỉnh theo các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; thực hiện khoanh vùng, truy vết triệt để nguồn có khả năng lây bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng; tiếp tục áp dụng các kịch bản theo kế hoạch. Các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 không được lơ là, chủ quan; thường xuyên theo dõi, nắm chắc địa bàn, bám sát mọi diễn biến, kiên trì thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch; duy trì nguồn lực, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Các trường hợp nhập cảnh về nước do Bộ Quốc phòng giao về tỉnh cách ly tập trung phải được cách ly nghiêm ngặt, đúng quy định. Tổ chức giám sát chặt chẽ các đối tượng về từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm đối tượng nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép. Đối với trường hợp về từ vùng dịch, về từ TP Đà nẵng, tiếp xúc gần người bệnh Covid-19... thực hiện khai báo y tế, cách ly y tế theo đúng quy định.

2. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo ngành Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, có các biện pháp tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là người cao tuổi, người có bệnh nền. Tuỳ tình hình tại các vùng, địa phương mà có biện pháp giãn cách xã hội phù hợp theo từng giai đoạn. Bằng mọi giá, điều trị khỏi cho người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt các phương án theo kế hoạch khi có người bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Đảm bảo cung cấp đầy đủ phương tiện, trang thiết bị cho nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia phòng, chống nhất là đội ngũ nhân viên y tế đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

3. Giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho cán bộ, nhân viên trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.

4. Thực hiện giãn cách đối với Đại hội các Đảng bộ trực thuộc (đối với nơi có đủ điều kiện); đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt... trong Đại hội.

5. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ lãnh đạo công tác tuyên truyền để người dân hiểu, nắm được chủ trương của Đảng và Nhà nước về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới. 


P.V (TH)

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục