Ngày 30/11, Công an TP Hà Nội cho biết, thông tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma tuý tổng hợp" là thông tin sai sự thật.


Ảnh: Công an TP Hà Nội 

Công an TP Hà Nội thông tin, hiện nay trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tin nhắn nhóm Zalo có tên gọi Khoa B8 BV105 với nội dung: "Nhà mình nhắc bọn trẻ ko được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với matúy tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học".

Đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố Hà Nội.Ngay sau khi xuất hiện thông tin nói trên, lãnh đạo CATP đã chỉ đạo Công an thị xã Sơn Tây khẩn trương rà soát địa bàn, làm việc với Bệnh viện Quân y 105 để làm rõ sự việc.

Bước đầu xác định: Bệnh viện 105 chỉ tiến hành xét nghiệm ma túy qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm matúy qua mẫu thử khác và không xét nghiệm matúy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với matúy tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Tại một trường học trên thị xã Sơn Tây, có ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng một loại kẹo có vị hoa quả mua online trên mạng xã hội; chưa phát hiện việc phát kẹo cho học sinh tại cổng trường.

Công an Thành phố Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip chưa được xác thực; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đề nghị nhà trường và phụ huynh học sinh tuyên tuyền, phổ biến cho con em không mua bán, sử dụng các loại kẹo, đồ ăn uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân khi sử dụng.


Theo VTV

Các tin khác


Phát động Chiến dịch tăng cường tiếp cận dịch vụ kế hoạch hóa gia đình

Ngày 27/11, tại Cung văn hóa tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác Dân số và phát triển tỉnh phối hợp với Cục Dân số - Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tăng cường tiếp cận dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tại các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), có mức sinh cao. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác Dân số và phát triển tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Dân số và một số sở, ngành của tỉnh.

Số ca nhiễm HIV mới phát hiện tại Hà Nội tăng

10 tháng đầu năm 2023, tại Hà Nội, số nhiễm HIV mới phát hiện được là 364 trường hợp, tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Trẻ mắc bệnh hô hấp gia tăng theo chu kỳ​

Số lượng trẻ đến các bệnh viện nhi đồng tuyến cuối tại TP Hồ Chí Minh khám những bệnh lý về đường hô hấp đang gia tăng. Theo các bác sỹ, đây là thời điểm trẻ dễ mắc các bệnh lý hô hấp do thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó, việc các đơn vị tuyến dưới liên tục chuyển các ca bệnh nặng lên tuyến trên khiến cho nhiều bệnh viện quá tải.

Đề xuất cấm lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Ngày 23/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Hà Nội.

Quyết liệt giải pháp thực hiện chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế

Tính đến thời điểm này, huyện Lạc Sơn có trên 131.000 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ bao phủ 93,2%. Huyện đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT đạt 94,7% theo kế hoạch tỉnh giao.

Y tế - tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hiền Lương

"Xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, thấm nhuần tinh thần đó, ngay sau khi đạt chuẩn NTM, song song với việc giữ vững các tiêu chí, xã Hiền Lương (Đà Bắc) bắt tay vào thực hiện các tiêu chí nâng cao. Sau 4 năm, xã đạt được 8/19 tiêu chí. Năm 2023, xã đặt mục tiêu hoàn thành thêm 2 tiêu chí là quy hoạch và y tế. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều chỉ tiêu trong tiêu chí y tế vẫn chưa đạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục