Tiêm phòng bệnh góp phần đảm bảo sức khoẻ cho trẻ dưới 5 tuổi.

Tiêm phòng bệnh góp phần đảm bảo sức khoẻ cho trẻ dưới 5 tuổi.

(HBĐT) - Ngày 16/8, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi năm 2010 đến 11/11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

 

Từ cuối năm 2008 và năm 2009, dịch sởi bùng phát trở lại, tập trung ở nhóm trẻ từ 1 - 5 tuổi và từ 18 - 26 tuổi trên cả nước. Tỉnh ta ghi nhận 1.285 ca mắc sởi, trong đó có 6 trường hợp biến chứng nặng, 2 trường hợp tử vong. Sự xuất hiện vụ dịch sởi quy mô lớn cho thấy miễn dịch quần thể chưa đủ lớn để cắt đứt hoàn toàn dây truyền gây dịch.

 

Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh vào tháng 10/2010 với mục tiêu trên 95% số trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm vắc xin sởi trong chiến dịch, đảm bảo chất lượng tiêm chủng, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị. Đối tượng tiêm bổ sung là trẻ sinh từ ngày 1/1/2005 - 30/10/2009. Về quản lý, tiếp nhận, bảo quản, phân phối vắc xin, Trung tâm YTDp tỉnh áp dụng phương thức vận chuyển vắc xin cho từng huyện căn cứ vào ngày triển khai của mỗi huyện, thời hạn hoàn thành chuyển vắc xin cho huyện trước ngày triển khai chiến dịch 2 tuần. Việc triển khai sẽ đặc biệt chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau chiến dịch, an toàn tiêm chủng. Mức kinh phí cần được hỗ trợ trong đợt chiến dịch là 1,1 tỷ đồng.

 

 

                                                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác

Được sự hỗ trợ, hiện tại, xã đã đảm bảo số lượng thuốc điều trị cho bệnh nhân.
Cán bộ Trạm Y tế Khoan Dụ làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sốt ở trẻ em.
Không có hình ảnh

Sữa mẹ vắc-xin quý nhất cho con

Nếu có một loại vắc-xin mới mà có thể giúp phòng tránh tử vong cho một đứa trẻ hoặc hơn thế và lại có chi phí rẻ, an toàn, dùng qua đường uống trực tiếp và không cần bảo quản lạnh, nó sẽ trở thành một đòi hỏi cấp thiết cho sức khỏe cộng đồng. Nuôi con bằng sữa mẹ có thể làm được tất cả những điều này và còn nhiều hơn thế.

Chữa ho dai dẳng không dùng thuốc

Hiện nay, những thay đổi khắc nghiệt của thời tiết đang làm gia tăng số người mắc các chứng ho mà đa phần người bệnh đã được chẩn khám và dùng thuốc nhưng ho vẫn tiếp tục kéo dài. Trong những trường hợp này, một số liệu pháp ủ ấm lòng bàn chân hoặc kích thích huyệt dũng tuyền có hiệu quả rất nhanh chóng.

Lạc Sơn triển khai chiến dịch CSSKSS – KHHGĐ năm 2010

(HBĐT) - Từ ngày 19/3 đến 13/8, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Lạc Sơn phối hợp với Trung tâm KHHGĐ và trạm y tế 14 xã trên địa bàn triển khai chiến dịch CSSKSS – KHHGĐ.

Để mỗi ngày thêm đẹp

Muốn đẹp trước tiên phải khoẻ. 9 lời khuyên dưới đây để mỗi ngày khiến bạn khoẻ đẹp hơn.

Những điều cần chú ý khi trẻ tiêm vắc-xin phối hợp

Những dấu hiệu như sốt, quấy khóc sau tiêm chủng cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể trẻ đã có những phản ứng tích cực với vắc-xin. Vắc-xin phối hợp DPT- VGB- Hib cũng gây các triệu chứng tương tự. Vậy cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ vượt qua?

Đá trong suốt chưa phải đã sạch

Mùa hè, nước đá được sử dụng rất nhiều song chất lượng của các loại nước đá hiện nay rất đang lo ngại. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục