Dòng sản phẩm Similac dành cho trẻ sơ sinh của Abbott Việt Nam.

Dòng sản phẩm Similac dành cho trẻ sơ sinh của Abbott Việt Nam.

Trước thông tin hãng Abbott thu hồi khoảng 5 triệu hộp sữa Similac loại dành cho trẻ sơ sinh tại thị trường Mỹ, Puerto Rico, đảo Guam, một số quốc gia tại vùng Caribbe, nhiều người tiêu dùng lo ngại không biết loại sữa này có mặt ở VN hay không?

Theo đại diện các siêu thị, dòng sản phẩm Similac loại dành cho trẻ sơ sinh phân phối qua kênh này chủ yếu là của Abbott Việt Nam nên chưa phát hiện dòng sản phẩm nêu trên. Đại diện Big C xác nhận: “Đến giờ chưa phát hiện sản phẩm Similac thuộc diện bị thu hồi tại hệ thống Big C”. Tuy  nhiên, một số chủ đại lý sữa cho biết, dòng sản phẩm này nhập qua đường tiểu ngạch, có mặt tại khu vực nhiều người nước ngoài sống như khu vực chợ An Đông (Q.5, TP.HCM). Tại TP.HCM, PV Thanh Niên phát hiện dòng sản phẩm sữa Similac của hãng Abbott sản xuất tại Mỹ đã có mặt tại các đại lý sữa đường Nguyễn Thông (Q.3, TP.HCM) qua đường xách tay.

Tuy nhiên, kiểm tra ban đầu chưa phát hiện sản phẩm có số lô sản xuất cùng với dòng sản phẩm Similac bị thu hồi. Trước đó, đại diện hãng sữa Abbott cho biết, hãng thu hồi sữa do sản phẩm có thể bị nhiễm bẩn. Trẻ em sử dụng sản phẩm bị nhiễm bẩn này có thể bị đau dạ dày hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa. Sản phẩm Abbott trong diện thu hồi đợt này là sữa bột được đựng trong hộp nhựa. Hãng Abbott phát hiện mẫu sữa nhiễm bẩn này tại nhà máy Sturgis, bang Michigan, Mỹ vào tuần trước.

Để kiểm tra sản phẩm có thuộc diện bị thu hồi hay không, người tiêu dùng nhập số lô trên sản phẩm vào trang trực tuyến của Abbott. Hãng này cam kết sẽ hoàn trả đầy đủ tiền cho những ai đã mua sản phẩm này. Cùng ngày, Công ty Abbott tại VN ra thông cáo cho rằng người tiêu dùng có thể yên tâm vì các sản phẩm của Abbott đang được phân phối tại VN thông qua Công ty TNHH dược phẩm 3A không bị ảnh hưởng trong chương trình thu hồi này. Sản phẩm Similac đang phân phối ở VN đều được sản xuất tại các nhà máy của hãng này ở Singapore và Ireland.

                                                                           Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục