Phong trào hiến máu nhân đạo ở Mai Châu được đông đảo ĐVTN, CNVC, người dân hưởng ứng

Phong trào hiến máu nhân đạo ở Mai Châu được đông đảo ĐVTN, CNVC, người dân hưởng ứng

(HBĐT)-Xác định tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, huyện Mai Châu luôn chú trọng công tác tuyên truyện, vận động ĐV-TN, CNVC-LĐ trong toàn huyện hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo (HMNĐ) do các cấp Hội phát động. Bên cạnh đó, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đã đem đến những kết quả đáng mừng – Ông Phạm Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mai Châu cho biết.

 

Trước đây, khi phong trào hiến máu còn chưa phổ biến, đa số người dân còn cho rằng, mất đi một lượng máu trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy, nhiều người còn dè dặt với phong trào này. Từ khi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, được các y - bác sỹ giải đáp những thắc mắc, đa số người dân trên địa bàn đều hiểu rõ về mục đích ý nghĩa của HMNĐ.

 

Để làm tốt công tác HMNĐ, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng thời điểm. Trong ban chỉ đạo đều có thành viên là cán bộ của các hội, đoàn thể nên công tác phối hợp tuyên truyền được nâng lên. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức được 2 đợt tuyên truyền lưu động, thành lập 10 đội thanh niên tuyên truyền đến các trung tâm xã, thị trấn trên toàn địa bàn. Đồng thời, phối hợp với Đài PT-TH huyện, phòng VH-TT huyện xây dựng chương trình tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2010 và tôn vinh những tập thể, cá nhân đã hưởng ứng tích cực phong trào này.

 

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, huyện tạo điều kiện cho các cán bộ Hội CTĐ, cộng tác viên các xã, thị trấn tham gia lớp tập huấn tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện do Viện Huyết học phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức. Đồng thời, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh mở các lớp tập huấn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cho các chủ tịch, phó chủ tịch Hội CTĐ các xã, thị trấn.

           

            Năm 2010, toàn huyện đã hiến được 105 đơn vị máu, đạt trên 70% kế hoạch, vượt 42 đơn vị máu so với năm 2009. Các tổ chức, cá nhân tiểu biểu cho phong trào này là Công an huyện đạt 220% kế hoạch, Ban CHQS huyện đạt 220%, Khối đoàn thanh niên các cơ quan đơn vị trung tâm huyện đạt 175%... Có nhiều người 3 năm liền tham gia hiến máu như các ông Hà Văn Tín (cán bộ LĐLĐ huyện), ông Bàn Văn Phong (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Sơn)… Ông Phạm Toàn Thắng cho biết thêm: Bắt đầu từ năm 2010, huyện đã chi ngân sách cho các đợt hiến máu. Từ nguồn ngân sách đó, Ban chỉ đạo chủ yếu dùng vào hỗ trợ kinh phí đi lại, bồi dưỡng sức khỏe cho người tham gia hiến máu. Vì vậy, có lý do để tin rằng năm sau và những năm tiếp theo phong trào HMNĐ sẽ không ngừng phát triển.

           

Ông Bàn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Sơn cho biết: Là một cán bộ của xã, muốn dân theo, trước tiên bản thân mình phải là người tiên phong đi đầu. Từ suy nghĩ đó, khi Ban chỉ đạo huyện phát động phong trào HMNĐ, ông đều tham gia tích cực.

           

Ông Phạm Toàn Thắng chia sẻ: Để phong trào HMNĐ trở thành một hoạt động thường xuyên, có hiệu quả,  trong thời gian tới, huyện chú trọng vào các nhiệm vụ: tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực vào hoạt động HMNĐ; triển khai các lớp tập huấn, đào tạo cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên HMNĐ; biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào HMNĐ.

 

 

                                                                             Hồng Nhung

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục