Trường tiểu học Tu Lý ( Đà Bắc) vắng bóng học sinh trong những ngày rét đậm.

Trường tiểu học Tu Lý ( Đà Bắc) vắng bóng học sinh trong những ngày rét đậm.

(HBĐT) - Ngày 13/1, trời có hửng hơn một chút nhưng thời tiết ở khu vực thị trấn Đà Bắc, xã Tu Lý, Hào Lý (Đà Bắc) vẫn còn rất lạnh. Tại trường mầm non xã Tu Lý và chi trường tiểu học ở xóm Mó La (trường tiểu học Tu Lý) vắng bóng các em học sinh; cổng trường, cửa lớp đóng im ỉm. Bà bán hàng ngay ở cổng trường mầm non Tu Lý cho biết: Các cháu mầm non nghỉ học nhiều ngay qua rồi. Năm nay rét ghê. Ngày 11/1 vừa qua, mưa, kèm rét, đến người lớn còn không muốn ra đường...

 

Nói về tình hình học tập của các trường trong đợt rét đậm, rét hại này, đồng chí Nguyễn Hữu An, Phó phòng GD & ĐT huyện Đà Bắc cho biết: Ngay từ khi có hướng dẫn số 01 của Sở GD &ĐT về việc cho học sinh nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt (ngày 4/1), ngày 5/1, Phòng cũng đã có hướng dẫn số 05/PGD&ĐT gửi tới các trường. Ngoài nội dung hướng dẫn cho các em nghỉ học khi nhiệt độ dưới 100C (với học sinh tiểu học, mầm non), dưới 7oC (với học sinh THCS) nhằm bảo đảm sức khoẻ cho các cháu, Phòng đã nhấn mạnh bố trí học bù ngay sau khi thời tiết ấm trở lại. Cùng với hướng dẫn đó, ngành và các trường còn luôn có các thông tin phản hồi theo từng ngày để năm bắt các diễn biến chung ở cơ sở. Theo số liệu ban đầu, các trường tiểu học, mầm non (7.498 em) bắt đầu lác đác nghỉ buổi từ ngày 7/1 và tiếp tục nghỉ vào ngày 10, 11/1. Các tiểu vùng khí hậu có độ rét đậm, rét hại hơn vùng khác như ở Trung Thành, Đoàn Kết (có ngày hạ xuống dưới 7-8oC), ngành đã có những kết nối thông tin thường xuyên, chỉ đạo kịp thời. Hầu hết các trường đều chấp hành nghiêm tiến độ báo cáo trong ngày (qua điện thoại, công văn, hộp thư điện tử...); đội ngũ giáo viên vẫn đến trường để chờ thời tiết ấm lại là có thể huy động các em học sinh tiểu học đến lớp. Cô giáo Đỗ Thị Yến, Hiệu trưởng trường tiểu học xã Tu Lý cho biết: Năm học này, trường có 267 học sinh, trong đó có 3 lớp ghép ở xóm Mó La, xóm Mít. Trong mùa đông này, trường luôn phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh tuyên truyền, vận động để các em đến lớp mặc áo đủ ấm. Các cô giáo chủ nhiệm có trách nhiệm nhắc nhở các em trong phòng tránh rét trong những ngày đông. Được biết, do trường lớp khang trang, nhiều phòng học có cửa kính nên trong những ngày đông, các em ngồi lớp có đủ ánh sáng và không bị gió lùa. Đợt vừa qua, thông qua 1 dự án, 10 học sinh nhà trường đã được tặng áo khoác. Đồng thời, nhà trường đã phát động ủng hộ, quyên góp quần áo ấm cho học sinh nghèo. Đợt rét này, trường đã bám sát cho hướng dẫn của Sở, của Phòng GD & ĐT để cho các em nghỉ học. Tuy nhiên, trường chủ động theo dõi thời tiết để tổ chức dạy và học cho các em. Sau những buổi các em đã nghỉ học, trường tổ chức cho các em học học bù (vào các buổi chiều hay vào ngày nghỉ cuối tuần). Chiều ngày 13/1, trường có buổi học bù đầu tiên. Thời gian học buổi sáng sẽ tiến hành muộn hơn so với lịch học trước đây. Trường phấn đấu chương trình học không bị dồn ép, cắt xén, bảo đảm chất lượng. Trường tiểu học Tân Minh B, tiểu học Kim Đồng (thị trấn Đà Bắc) cùng nhiều trường khác cũng đã vận dụng linh hoạt cho nghỉ hay huy động các em học trở lại từ cập nhật thông tin thời tiết.

 

 

                                                                                              Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục