ĐV - TN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

ĐV - TN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

(HBĐT) - Thực hiện hiến máu tình nguyện (HMTN), trong năm qua, huyện Lương Sơn đã tổ chức 3 đợt HMTN, thu hút 850 người tham gia đăng ký, trong đó có 408 người đạt tiêu chuẩn lấy máu. Độ tuổi người HMTN từ 18-25 tuổi có 200 người, 26-40 tuổi có 114 người, trên 40 tuổi có 94 người. Kết quả đã thu gom được 408 đơn vị máu, đạt 138% chỉ tiêu giao.

 

Công tác tuyên truyền, vận động HMTN trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm. Đến nay, 100% xã, thị trấn trong huyện đã thành lập được ban chỉ đạo, vận động HMTN, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của ĐV-TN và nhân dân về HMTN, thu hút nhiều người tham gia.

 

                                                                                   Hoàng Hà

 

Các tin khác

Mứt tết được ngâm trong hóa chất, sản xuất không đảm bảo vệ sinh.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Sau nhiều tháng tạm lắng, cúm A/H1N1 đã

Bình Phước: Bị rắn độc cắn, cháu bé suýt tử vong

Khi đi qua đống lá khô bé K. bất ngờ bị rắn lao lên cắn trúng đùi phải. Sau hai lần nhờ thầy lang điều trị “bất thành” bé được người nhà chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng nguy kịch.

Bảo đảm đủ thuốc chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán

Để đáp ứng nhu cầu về thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Tân Mão, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt các quy định về mua thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất.

Ngành GD & ĐT Đà Bắc: Chủ động nắm bắt thời tiết cho học sinh nghỉ và học trở lại

(HBĐT) - Ngày 13/1, trời có hửng hơn một chút nhưng thời tiết ở khu vực thị trấn Đà Bắc, xã Tu Lý, Hào Lý (Đà Bắc) vẫn còn rất lạnh. Tại trường mầm non xã Tu Lý và chi trường tiểu học ở xóm Mó La (trường tiểu học Tu Lý) vắng bóng các em học sinh; cổng trường, cửa lớp đóng im ỉm. Bà bán hàng ngay ở cổng trường mầm non Tu Lý cho biết: Các cháu mầm non nghỉ học nhiều ngay qua rồi. Năm nay rét ghê. Ngày 11/1 vừa qua, mưa, kèm rét, đến người lớn còn không muốn ra đường...

Chăm sóc bệnh nhân trầm cảm tại nhà

Nhìn chung, các bệnh tâm thần đều cần điều trị củng cố trong một thời gian dài. Sau khi điều trị giai đoạn cấp ở bệnh viện, bệnh nhân thường được điều trị củng cố tiếp tục tại gia đình. Vì thế, việc chăm sóc bệnh nhân tại nhà đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị củng cố. Trong khuôn khổ bài viết này xin được đề cập tới việc chăm sóc bệnh nhân trầm cảm tại nhà.

Những “ngả đường” làm hao hụt dinh dưỡng trong cơ thể

Việc bổ sung vi chất cho cơ thể sẽ dễ thành "gió vào nhà trống" nếu như bỏ qua những thủ phạm làm hao hụt vi chất trong cơ thể.

Những cách đơn giản trị viêm họng mùa lạnh

Những đợt lạnh liên tiếp dường như đang thử thách sức chịu đựng của con người. Nhiều nam thanh niên khỏe mạnh bắt đầu húng hắng ho, cổ họng đau rát. Nên điều trị ngay trước khi bệnh trở nên quá nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục