Bạn có thể thấy, ngồi ở bàn làm việc cả ngày mang lại cho bạn cảm giác uể oải, khó chịu, đặc biệt là khoảng thời gian sau khi ăn trưa khi mà cơ thể đang cần năng lượng để tiêu hóa hay chịu những ảnh hưởng từ cốc cà phê ban sáng.

 

 

 

Cho dù vì bất cứ lý do nào thì việc mệt mỏi vào buổi chiều cũng sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa. Dưới đây là một số cách để chiến đấu với cảm giác mệt mỏi vào buổi chiều giành cho bạn:

 

Tập thể dục vào buổi sáng

 

Đầu xuôi đuôi lọt. Một ngày tốt lành bắt nguồn với khởi đầu tốt đẹp. Tập thể dục vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích bởi nhiều lý do: không phải lo lắng về việc lên kế hoạch trong ngày, thật tốt để có thể kiểm tra lại danh sách công việc khi ngày mới thật sự bắt đầu. Một buổi sáng ngọt ngào cũng tốt cho việc duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Do vậy nếu bạn muốn tăng nguồn năng lượng cho ngày làm việc mới, cố gắng tập luyện trước khi bắt đầu công việc và kiểm tra xem hiệu quả thế nào.

 

Đi bộ sau bữa trưa

 

Nếu bạn hay ngủ gật và mơ mộng hơn là tập trung vào công việc buổi chiều, hãy giành ra 10 phút nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể đi xung quanh, nói chuyện với đồng nghiệp hoặc ra ngoài hít thở không khí trong lành dưới ánh nắng mặt trời.

 

Ăn nhẹ

 

Không chỉ là bữa trưa đầy chất béo mà những món ăn khó tiêu cũng có thể khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi sau khi ăn. Thay vì lựa chọn những món ăn Trung Quốc, hum-bơ-gơ và các món rán, bạn có thể ăn những món ăn nhẹ mà vẫn đảm bảo đủ no và đủ dinh dưỡng. Một bữa trưa có lợi cho sức khỏe sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa protein, rau củ và carbohydrate. Bạn sẽ có đầy năng lượng cho buổi chiều làm việc mà không hề có cảm giác bơ phờ.

 

Uống trà xanh

 

Đôi khi một lượng cafein sẽ giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nếu bạn không muốn rơi vào cảm giác khó ngủ vào buổi tối. Một tách cà phê vào buổi chiều là quá nhiều, thay vào đó hãy là trà xanh. Tuy lượng cafein thấp nhưng vẫn đủ để đánh thức cơ thể và chống lại một số bệnh tật nguy hiểm.

 

Vươn vai tại bàn làm việc

 

Một vài động tác di chuyển và vươn vai tại chính bàn làm việc có thể thúc đẩy lưu thông máu và ngay tức thì bạn sẽ có cảm giác đầy năng lượng. Thực tế, ngồi một chỗ quá lâu là không tốt, nó có thể giảm tuổi thọ xuống 20%. Do vậy, giữ thói quen vận động tại chỗ thường xuyên để đối phó với những ảnh hưởng xấu của việc ngồi nhiều và đánh thức các giác quan hoạt động.

 

Ngửi mùi hương

 

Liệu pháp hương thơm đã được chứng minh có thể làm thay đổi tâm trạng, đồng thời sẽ giúp bạn vượt qua cơn buồn ngủ để tỉnh táo hơn. Tinh dầu cam, quýt là hương liệu tuyệt vời giúp bạn vượt qua cơn uể oải. Do vậy, để một ít tinh dầu mùi cam hoặc vỏ cam chanh tươi trong ngăn kéo phòng khi những lúc cần tỉnh táo.

 

                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục