Phát tờ rơi, tuyên truyền về BHXH tự nguyện cho người lao động.

Phát tờ rơi, tuyên truyền về BHXH tự nguyện cho người lao động.

(HBĐT) - Trong hai ngày 23- 24/8, Sở LĐ- TBXH đã phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức điều tra tình hình thực hiện pháp luật BHXH tự nguyện theo luật BHXH.

 

Cuộc điều tra được tổ chức tại 4 địa điểm là phường Phương Lâm, phường Hữu Nghị (TP. Hòa Bình), xã Nật Sơn, Hợp Kim (Kim Bôi). Đã có 400 người lao động từ các địa phương tham gia cuộc điều tra. Trên cơ sở  đánh giá cụ thể và sát thực tình hình  thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, cuộc điều tra nhằm tìm ra những hạn chế và nguyên nhân hạn chế việc mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Từ đó có những kiến nghị, đề xuất nhằm hoàn thiện nâng cao tính hiệu quả trong thực thi chính sách về BHXH tự nguyện. Đối tượng điều tra gồm là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi đến đủ  60 tuổi đối với nam và từ đủ 15 tuổi đến 55 tuổi đối với nữ, không thuộc diện áp dụng của pháp luật về BHXH bắt buộc. Hình thức điều tra là thông qua các phiếu điều tra dành cho người đã tham gia BHXH tự nguyện và người lao động chưa tham gia BHXH tự nguyện.

 

Tại các cuộc điều tra, BHXH tỉnh cũng đã tiến hành phát tờ rơi, tuyên truyền và giải đáp những thắc mắc của người lao động về chính sách BHXH tự nguyện.

                                                                                      

                                                                                      

                                                                    Phương Linh

 

Các tin khác


Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống bệnh dại

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023 cả nước có 82 người chết vì bệnh dại tại 30 tỉnh, thành phố; 674.888 người bị động vật cắn đã phải điều trị dự phòng bệnh dại, tăng 45% so với năm 2022 (trong đó 80% trường hợp là do chó, 18% do mèo, còn lại do các loại động vật khác như khỉ, chuột, dơi).

Quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo. Đây là giải pháp quan trọng để phòng, chống bệnh dại khi bước vào mùa hè, tránh những cái chết thương tâm do bệnh dại gây ra.

Bộ Y tế hướng dẫn cách phòng cúm gia cầm lây sang người

Bệnh cúm gia cầm trên người hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng như chưa có vaccine phòng bệnh. Do đó, người dân cần chủ động trang bị các kiến thức phòng tránh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục