Ung thư là một loại bệnh khó chữa nếu phát hiện muộn. Vì vậy hãy chú ý những tín hiệu dự báo ung thư sau đây của cơ thể.

 

Chảy máu trực tràng

 

Dự báo: ung thư đường ruột

 

Chảy máu đường ruột có biểu hiện là đại tiện kèm theo máu, cần phân biệt đại tiện kèm theo máu và bệnh trĩ. Bệnh trĩ là sau khi đi ngoài kèm theo máu, còn u bướu hay chảy máu đường ruột là khi đi ngoài trộn lẫn với máu. Thực ra, triệu chứng rõ rệt nhất của u xơ trực tràng là khi đi ngoài phân rất mỏng bởi vì đã bị u bướu chặn lại.  

 

Thiếu máu do thiếu sắt

 

Dự báo: ung thư kết tràng

 

Nếu là cô gái xuân thì, thời kỳ “đèn đỏ” hoặc nhịn ăn giảm béo cũng gây ra thiếu máu do thiếu sắt, khả năng bị ung thư kết tràng rất nhỏ. Nhưng nếu xuất hiện ở trên cơ thể người già và trung niên thì tốt nhất nên kiểm tra để xác định có phải ung thư kết tràng hay không.

 

U cục ở ngực

 

Dự báo: ung thư tuyến sữa

 

Phụ nữ sau khi qua thời dậy thì, thường ngày có thể tự kiểm tra ngực, nếu sờ thấy có cục ư cứng lập tức đến bệnh viện kiểm tra để loại trừ khả năng bị tăng sinh tuyến sữa. Nếu xuất hiện dịch tràn ở đầu ngực hoặc da bị mẩn đỏ thì hãy cẩn thận vì đó có thể là ung thư tuyến sữa.

 

Tiểu tiện kèm máu

 

Dự báo: đường tiết niệu có liên quan đến ung thư

 

Ung thư đường tiết niệu chủ yếu là chỉ u bướu bàng quang, nếu trong nước tiểu kèm theo máu, cũng không cảm thấy đau thì cần phải cẩn thận.

 

Ho ra máu

 

Dự báo: ung thư phổi

 

Người trẻ tuổi ho ra máu đa phần là do phổi kết hạch. Người lớn tuổi bài trừ khả năng sau khi khí các mạch máu giãn ra, nếu trong đờm kèm máu hoặc ho khan ra máu thì cần phải đi chụp kiểm tra. Ho ra máu có thể là ung thư thời kỳ cuối rồi, vì vậy chuyên gia khuyến nghị người trên 40 tuổi và hút thuốc lâu năm thì cần phải định kỳ chụp kiểm tra phổi.

 

Ra máu sau khi mãn kinh

 

Dự báo: ung thư liên quan đến bệnh phụ khoa

 

Sau khi tắt kinh mà ra máu thì cần xem liệu có phải đang uống các loại thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe có chứa kích thích tố estrogen, progesterone hay không, đặc biệt là những sản phẩm “phòng rối loạn sinh lý”. Nếu không sử dụng thì cần phải kịp thời kiểm tra phụ khoa, không nên kéo dài thời gian.

 

Nuốt khó

 

Dự báo: ung thư thực quản

 

U bướu liên quan đến thực quản.

 

Nuốt vào khó khăn đa phần là biểu hiện của việc ăn đồ khô, nuốt không trôi, lúc này chỉ cần uống nước là giải quyết xong. Một số người khi nuốt thức ăn vào thấy đau đầu và nuốt khó, lúc này hãy đi kiểm tra thực quản.

 

 

 

                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục