Hội CTĐ thành phố Hòa Bình trao nhà  đại đoàn kết cho hộ nghèo xóm Cang, xã Hòa Bình.

Hội CTĐ thành phố Hòa Bình trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xóm Cang, xã Hòa Bình.

(HBĐT) - Hội CTĐ thành phố Hòa Bình có 24 cơ sở hội với 430 chi hội đang chung tay hoạt động không mệt mỏi để làm dịu nỗi đau, bớt sự khó khăn cho những hoàn cảnh, những đối tượng đau yếu, chất độc da cam.

 

Góp tay vào CVĐ “Sẻ cơm, nhường áo” có 7.175 người ở lứa tuổi thanh - thiếu niên và 755 tình nguyện viên CTĐ. Tất cả đã ra quân trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hay hưởng ứng “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hoặc hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện của TN-SV bởi    một giọt máu cho đi cứu được một người sống lại.

 

Trong 6 tháng năm 2012, Hội đã tặng 2.559 suất quà trị giá 377,2 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người tàn tật. Sau buổi xuống cơ sở về, chúng tôi gặp Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Đặng Thị Bảy, dù mồ hôi đẫm áo nhưng chị hồ hởi: Chúng em đi làm nhiệm vụ tuy vất vả nhưng lòng thấy vui vì đã làm được một việc tốt là sẻ chia, thông cảm.

 

Thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp được 8 địa chỉ trị giá 65 triệu đồng. Tổ chức Hội đã đến tặng quà cho người đau yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn, người khuyết tật, người gặp rủi ro tai nạn trị giá trên 64,8 triệu đồng. Nhân ngày 1/6 đã tặng 36 suất quà cho học sinh nghèo vươn lên học tập trị giá 7,2 triệu đồng, chia sẻ với đồng bào và con em vùng lòng hồ, vùng khó khăn ở xã Thái Thịnh được 1.855 chiếc quần áo, 4.120 quyển vở, đồ dùng học tập trị giá trên 20,8 triệu đồng. Hội đã phối hợp với Thành đoàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phòng y tế thành phố, Trạm y tế các phường, xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, người cao tuổi, người già cô đơn tại xã Thống Nhất, Thái Thịnh trị giá 19 triệu đồng. Tại xã Hòa Bình đã khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 118 người trị giá 3,17 triệu đồng; trao tặng 33 thẻ BHYT trị giá 6 triệu đồng.

 

Hội đã phối hợp với BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức 3 đợt hoạt động hiến máu tình nguyện tại trường Trung cấp y tế, trường Cao đẳng sư phạm và tại nhà văn hóa thành phố với 1.134 người đăng ký hiến máu, thu được 573 đơn vị máu, đạt 127,3%; hỗ trợ 3 đợt hiến máu tình nguyện trị giá 237 triệu đồng. Sau 3 đợt hiến máu, ban vận động cùng Hội CTĐ thành phố đã động viên, khen thưởng 3 tập thể và 24 cá nhân trị giá trên 9,7 triệu đồng.

 

Tinh thần nhân văn cao cả ấy đã góp phần nhiệt huyết cho các bạn trẻ. Ban chấp hành Hội đã động viên lòng hăng say tích cực của các hội viên, có những hội viên đã ngoài 80 tuổi ở cương vị chi hội trưởng CTĐ của tổ dân phố như ông Lê Văn Trọng ở tuổi 12, phường Đồng Tiến nắm bắt kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, những tai nạn rủi ro đề xuất với các cấp trợ cấp, thăm hỏi làm vơi bớt nỗi buồn và sự khó khăn đang phải trải qua. Hội CTĐ từ thành phố đến các phường, tổ dân phố luôn được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp với các đoàn thể nên mọi hoạt động của Hội đều mang đậm tính nhân văn, tình cảm thân thiện với tinh thần lá lành đùm lá rách. Công ty cát sỏi Ban Khai đã trợ cấp hàng tháng cho ông Nguyễn Văn Tú mỗi tháng 500.000 đồng để nuôi 2 con bệnh tâm thần. Chị Nguyễn Thị Lan ở tổ 19, phường Đồng Tiến nuôi cháu Nguyễn Văn Công, mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa. Trường Trung cấp y tế hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Hữu Lượng 1.500 cây keo giống giúp phát triển kinh tế. Hội còn có sự phối hợp hoạt động quyên góp của nhiều tổ chức xã hội khác như MTTQ có CVĐ “quỹ vì người nghèo”, lao động xã hội xây dựng quỹ “đền ơn - đáp nghĩa”, Hội PN xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, Hội CCB xây dựng quỹ “Tình nghĩa đồng đội”. Hưởng ứng CVĐ của Hội CTĐ, các DN đóng trên địa bàn thành phố đã ủng hộ về tinh thần, vật chất như Công ty CP xi măng Sông Đà, Công ty bê tông Lâm Bình, Công ty vận tải Nam Hải, Công ty Minh Nguyên…

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, Hội CTĐ thành phố đã vận động hưởng ứng “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Với tấm lòng sẻ chia, sự đồng cảm, Hội CTĐ thành phố đã và đang hoạt động “sẻ cơm, nhường áo” đến với những hoàn cảnh khó khăn, rủi ro và những mảnh đời bất hạnh.

 

                                                          

                                                                     Văn Song (T.T.V)

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục