Trên 500 cán bộ, giáo viên, HS-SV trường trung cấp Y tế Hòa Bình đăng ký hiến được trên 300 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn tại “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Hồng” năm 2013.

Trên 500 cán bộ, giáo viên, HS-SV trường trung cấp Y tế Hòa Bình đăng ký hiến được trên 300 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn tại “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Hồng” năm 2013.

(HBĐT) - Xác định mục tiêu hiến máu là cứu người, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2012, Ban chỉ đạo (BCĐ) HMTN huyện Lạc Sơn tích cực vận động toàn dân, nhất là lực lượng ĐV-TN ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia hiến máu nhằm tạo ngân hàng máu sống cứu giúp người khi gặp hoạn nạn. Năm 2012, huyện được đánh giá thực hiện tốt vận động hiến máu với lượng máu thu được vượt trên 40% chỉ tiêu đặt ra. Trong năm, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong việc hiến máu tình nguyện.

 

Chị Bùi Thị Hà, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Huyện ủy, UBND huyện đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát đơn vị, chính quyền các cấp, tạo động lực để vận động HMTN đạt hiệu quả cao. BCĐ HMTN và các cơ quan, đoàn thể trong huyện đã tích cực phối hợp tổ chức thực hiện nên đã thu hút được nhiều người tham gia. Đặc biệt, BCĐ HMTN huyện được thành lập và kiện toàn, từ đó xây dựng kế hoạch HMTN, triển khai đến cơ quan, đơn vị, trường học, xã, thị trấn; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động HMTN; Hội CTĐ huyện phối hợp với ngành Y tế tổ chức tập huấn cho hội viên, tình nguyện viên CTĐ về HMTN. Sau khi được tập huấn, các học viên đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nghĩa cử cao đẹp của việc HMTN. Trong năm 2012, ngay sau khi phong trào HMTN được phát động đã thu hút được hơn 900 người là các đoàn viên công đoàn ngành GD-ĐT huyện, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Ban CHQS huyện, cán bộ, nhân dân các xã, thị trấn đăng ký tham gia hiến máu, thu được 423 đơn vị máu.

 

Chị Bùi Thị Hà cho biết thêm: Để đạt được kết quả trên, Thường trực BCĐ hiến máu tình nguyện huyện đã tham mưu tích cực cho UBND huyện, Hội đồng thi đua khen thưởng tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN. Cụ thể, trong năm 2012 có 14 tập thể, 29 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. 

 

Năm 2013, Hội CTĐ huyện Lạc Sơn tiếp tục phấn đấu vận động, tuyên truyền hiến máu với lượng máu đạt chỉ tiêu đề ra. Để thực hiện được mục tiêu này, BCĐ HMTN huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và giao chỉ tiêu cụ thể cho Hội CTĐ các xã, thị trấn, Hội CTĐ các cơ quan, ban, ngành trong huyện thực hiện, từng bước đưa phong trào HMTN đi vào chiều sâu, góp phần mang lại những giọt máu quý giá cứu sống người bệnh.            

                                     

   

 

                                                                            Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục