Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn ở xa trường.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn ở xa trường.

(HBĐT) - Theo số liệu điều tra của Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn, hiện nay, tổng số trẻ em từ 0 - 16 tuổi của huyện là 9.543. Trong đó có 20 trẻ em mồ côi được nuôi dưỡng tại gia đình; 94 trẻ em tàn tật, 443 trẻ em thuộc hộ nghèo. Năm 2012, huyện đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với trẻ em theo quy định. Toàn huyện cấp thẻ BHYT miễn phí cho 3.604 trẻ dưới 6 tuổi.

 

Trong tháng hành động vì trẻ em, huyện đã tổ chức Triển lãm ảnh với sự tham gia của 250 trẻ; tặng 56 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng; tặng quà cho 200 em tiêu biểu đến dự và 3 bộ trống cho 3 trường trị giá 16 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em, huyện cũng đã tổ chức thăm và hỗ trợ cho 2 em bị bệnh tim bẩm sinh, máu trắng tại xã Hợp Thịnh, 1 cháu bị đuối nước ở xã Dân Hạ với số tiền 9 triệu đồng. Hỗ trợ hộ tàn tật có trẻ em làm nhà ở 5 triệu đồng. Nhân dịp khai giảng năm học mới trao 18 suất học bổng trị giá 9 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh ĐBKK, tặng 400 quyển vở, 20 cặp sách và 20 đèn học cho học sinh khó khăn xã vùng cao Độc Lập. Ngoài ra, các cấp uỷ Đảng, chính quyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động khác quan tâm, chăm sóc trẻ em. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, huyện đã cấp 440 thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Thực hiện kế hoạch hoạt động bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2013, huyện đã tổ chức thành công chương trình phát động tháng hành động vì trẻ em với chủ đề Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số. Ngay trong lễ phát động đã tặng quà cho 75 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống trị giá 22,2 triệu đồng và 5 xe đạp cho các em khó khăn xa trường trị giá 6 triệu đồng. Đặc biệt, dự án Childfund Việt Nam tại Hoà Bình đã tiếp nhận và bàn giao dụng cụ thể thao trị giá 65 triệu đồng cho trẻ em 2 xã Phú Minh, Hợp Thịnh; hỗ trợ 6 xóm 2 xã xây dựng sân chơi cho trẻ em tại xóm trị giá 228,34 triệu đồng và được nhân dân hưởng ứng tham gia ngày công xây dựng công trình đảm bảo chất lượng. Hiện nay, dự án đang tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc bảo vệ trẻ em tại 4 xã Phú Minh, Hợp Thành, Hợp Thịnh và Dân Hạ.  

Bà Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết: Trong công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em, huyện quan tâm xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ trẻ em để từ đó có những hoạt động giúp đỡ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này, Quỹ đã vận động được 137 triệu đồng. Với nhiều hoạt động thiết thực, công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em đã đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, hiện nay, công tác này trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều trẻ em mắc các bệnh bẩm sinh, nhiễm chất độc da cam/đioxin, trẻ cận nghèo cần được chăm sóc giúp đỡ về điều kiện sinh hoạt, học tập, chữa bệnh, vui chơi, giải trí. Thời gian tới, để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em, huyện tiếp tục tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, nhân dân nắm được và thực hiện các quyền, bảo vệ trẻ em. Truyền thông giáo trong cộng đồng về phòng- chống xâm hại trẻ em thông qua tập huấn, sinh hoạt CLB. Tiếp tục triển khai chương trình phòng- chống tai nạn thương tích, nạn xâm hại tình dục trẻ em. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với trẻ em. Phối hợp với tổ chức Childfund thực hiện tốt dự án tăng cường việc thực hiện quyền và bảo vệ trẻ em. Đặc biệt, tích cực triển khai vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em để có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn đối với trẻ em trên địa bàn.

 

                                                                Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục