Đông đảo người hiến máu nhân đạo tình nguyện huyện Lạc Sơn đăng ký và hiến máu tại ngày hội hiến máu của huyện.

Đông đảo người hiến máu nhân đạo tình nguyện huyện Lạc Sơn đăng ký và hiến máu tại ngày hội hiến máu của huyện.

(HBĐT) - “Hạnh phúc khi được sẻ chia, hạnh phúc khi đã làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời và hạnh phúc biết bao khi dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, nhịp thở của người khác”. Đó là niềm vui, niềm tự hào của những người hiến máu tình nguyện ở tỉnh. Bởi thế, họ luôn sẵn sàng hiến máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần vì sự sống của người bệnh trong cơn nguy kịch. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

 

Bà Đinh Thị Đào, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Hội CTĐ được UBND tỉnh giao nhiệm vụ là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu, Hội đã tham mưu cho UBND tỉnh thường xuyên củng cố kiện toàn Ban Chỉ đạo; phối hợp với Sở Y tế, khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, cơ quan, đơn vị từng bước làm tốt công tác tuyên truyền vận động HMTN. Số lượng, chất lượng máu hiến qua các năm được tăng lên rõ rệt.

 

Thực hiện kế hoạch năm 2013, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với Viện Huyết học- truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BCĐ các huyện, thành phố tổ chức được 7 đợt HMTN với 4.617 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 2.042 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn, tương đương 533,8 lít máu, đạt 60% kế hoạch BCĐ tỉnh, đạt 51% so với BCĐ quốc gia giao, trị giá 853.255.000 đồng. Số người tham gia đăng ký hiến máu tăng 1.174 người so với cùng kỳ năm trước. Trong quá trình tổ chức đã xuất hiện nhiều gia đình tham gia hiến máu tại huyện Lương Sơn. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm có 5 đơn vị tổ chức hiến máu tình nguyện, nhiều đơn vị tiêu biểu tổ chức ngày hiến máu vượt chỉ tiêu như các huyện Lạc Sơn, Lương Sơn, TPHB. Công tác chăm sóc người hiến máu luôn được chú trọng, đảm bảo mọi quyền lợi của người tham gia hiến máu... Qua đó cho thấy, phong trào hiến máu nhân đạo đến nay đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

 

Để có những con số ấn tượng đó, công tác tuyên truyền, vận động góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về HMTN được BCĐ vận động HMTN tỉnh đặc biệt quan tâm. BCĐ đã tổ chức các lớp tập huấn cho các tuyên truyền viên vận động hiến máu; cử trực tiếp tuyên truyền viên đến tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đoàn thể, hội thi... Đặc biệt, công tác chăm sóc, tôn vinh người HMTN được luôn BCĐ quan tâm. Hàng năm, BCĐ vận động HMTN tỉnh tổ chức tôn vinh các gia đình, cá nhân nhiều lần tham gia. Tại lễ tôn vinh năm nay, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tặng giấy khen, tôn vinh 30 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong phong trào HMTN. Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Yến, Hiệu trưởng trường tiểu học Văn Sơn (Lạc Sơn) tham gia hiến máu 13 lần là đại biểu được cử đi tham dự Hội nghị tôn vinh người hiến máu cấp quốc gia năm 2013.

 

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, để phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tiếp tục kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, sinh viên, chiến sỹ LLVT và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2013 nhằm chia sẻ nỗi đau, cứu sống tính mạng cho nhiều người.

 

 

                                                                                  Minh Tuấn

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục