Được uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế trao bằng khen của Bộ Y tế cho Chi cục dân số-KHHGĐ vì đã có những thành tích trong việc thực hiện Pháp lệnh dân số giai đoạn 2003-2013.

Được uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế trao bằng khen của Bộ Y tế cho Chi cục dân số-KHHGĐ vì đã có những thành tích trong việc thực hiện Pháp lệnh dân số giai đoạn 2003-2013.

(HBĐT) - Sáng 24/12, Sở Y tế đã tổ chức kỷ niệm Ngày dân số Việt Nam 26/12, Tháng hành động quốc gia về dân số; tổng kết chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2013, tổng kết hoạt động can thiệp giảm mất cân bằng giới tính khi sinh và Thalasemia (tan máu bẩm sinh); tổng kết công tác dân số-KHHGĐ năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

 

Năm 2013, Sở Y tế, Chi cục DS-KHHGĐ đã triển khai đồng bộ và hiệu quả nhiều chương trình công tác; tạo được sự tham gia, ủng hộ của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân. Ngành đã chú trọng công tác tham mưu với các cấp uỷ, chính quyền; việc chỉ đạo, điều hành sát thực với tình hình thực tiễn; đẩy mạnh công tác truyền thông-giáo dục chuyển đổi hành vi; bảo đảm tốt hậu cần và cung cấp các dịch vụ KHHGĐ, triển khai các dự án nâng cao chất lượng hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành và dự án nâng cao chất lượng giống nòi. Công tác tuyên truyền được coi trọng với nhiều kênh khác nhau, trong sự phối hợp của các cấp, ngành hữu quan và các ngành thành viên. Nhiều chương trình tuyên truyền hướng về cơ sở, cộng động có ý nghĩa xã hội rộng lớn. Các Chi cục, trung tâm DS đã tổ chức 56 lớp tập huấn cho 2.444 lượt cán bộ, CTV dân số cơ sở với nhiều nội dung, chủ đề khác nhau. Ngành cũng đã tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại 101 xã của 11 huyện, thành phố (đạt 120% kế hoạch). Năm 2013, có 15.528 trẻ được sinh, tỷ suất sinh là 18,3%o, giảm 0,6%o so với năm trước; tỷ lệ con thứ 3 chiếm 6,1% (960 cháu). Tỷ lệ giới tính khi sinh năm là 107 (năm 2012 là 117,7). Tổng các biện pháp tránh thai hiện đại mới áp dụng là 54.140 người, đạt 107,2% kế hoạch năm.

 

Năm 2014, ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về DS-KHHGĐ; tuyên truyền sâu đậm về chiến lược DS/SKSS giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Triển khai thực hiện kế hoạch hành động thực hiện chiến lược chiến lược DS/SKSS giai đoạn 2011-2015. Tuyên truyền và lập kế hoạch tổ chức thực hiện Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 13 của UBND tỉnh về tăng cường công tác DS-KHHGĐ để giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, bệnh tan máu bẩm sinh tại cộng đồng và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ các cấp. Duy trì giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 và tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên hợp lý.

   

Nhân kỷ niệm Ngày dân số Việt Nam, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh (Sở Y tế) và 2 cá nhân đã được Bộ Y tế tặng bằng khen vì có những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh dân số giai đoạn 2003-2013. Có 34 tập thể và 105 cá nhân được tặng thưởng vì đã có nhiều đóng góp cho công tác dân số-KHHGĐ. Trong năm 2013, có 6 trung tâm DS-KHHGĐ đạt loại xuất sắc, 3 trung tâm đạt loại tốt và 1 trung tâm đạt loại khá.

                                                                               

 

                                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục