Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc sở LĐ – TB&XH tỉnh trao giấy khen cho các tập thể cá nhân làm tốt công tác báo trợ NTT&TMC năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc sở LĐ – TB&XH tỉnh trao giấy khen cho các tập thể cá nhân làm tốt công tác báo trợ NTT&TMC năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 30/12, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014.

 

Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh có 17.500 người thuộc đối tượng người tàn tật và trẻ mồ côi chiếm 2,18% dân số. Trong đó, có 2.000 thương binh và tai nạn lao động khuyết tật, 2.000 trẻ mồ côi, 4.515 người khuyết tật vận động, 1.317 người khiếm thính, 1.505 người khiếm thị, 2.237 người khuyết tật thần kinh, 1.546 khuyết tật vận động, 2.512 người khuyết tật khác.

 

Thực hiện công tác chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong năm 2013, Hội đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 53 người với tổng số tiền 43 triệu đồng; hỗ trợ 65 triệu đồng xây dựng nhà ở cho 2 cháu mồ côi; trao tặng 250 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật với tổng trị giá 365 triệu đồng, trao 10 xe đạp và 5 suất học bổng cho học sinh mồi coi vượt khó.

 

Ngoài ra, Hội đã phối hợp với các trung tâm dạy nghề nhân đạo trong tỉnh tổ chức dạy nghề may công nghiệp, thêu tay truyền thồng, mây tre đan cho 95 người khuyết tật với tổng số vốn 275 triệu đồng. Sau khi học xong, các học viên đã được tạo cơ hội việc làm và có thu nhập ổn định từ 1,5 – 2,5 triệu đồng/ tháng.

 

Năm 2014, Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã xác định trợ giúp 450 xe lăn cho người khuyết tật trong tỉnh; mở từ 3 – 4 lớp dạy nghề cho 120 người khuyết tật; tổ chức vận động xây dựng 2 – 3 nhà tình thương cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; tiếp tục triển khai chương trình mô hình sinh kế tại vùng trọng điểm xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền vận động xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồi côi.

 

Nhân dịp này Trung ương Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi năm đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Hội Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ NTT&TMC.

 

 

                                                                        Phương Linh

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục