Gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh (bên trái ảnh) là một trong những gia đình hội viên tích cực đăng ký và thực hiện hiệu quả CVĐ “5 không, 3 sạch”.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh (bên trái ảnh) là một trong những gia đình hội viên tích cực đăng ký và thực hiện hiệu quả CVĐ “5 không, 3 sạch”.

(HBĐT) - Chị Vũ Thị Hương, Chủ tịch Hội PN thị trấn Kỳ Sơn cho biết: CVĐ xây dựng mô hình gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh do các cấp Hội Phụ nữ phát động đã được BTV Hội PN thị trấn phát động, triển khai sâu, rộng đến đông đảo cán bộ, hội viên, mang theo sự kỳ vọng từng bước làm thay đổi nhận thức của chị em phụ nữ và người dân về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần hạn chế những tệ nạn xã hội, tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và phát triển kinh tế gia đình bền vững theo đúng tiêu chí “5 không, 3 sạch”, CVĐ bước đầu đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

Thời gian đầu triển khai thực hiện CVĐ, Hội PN thị trấn Kỳ Sơn cũng gặp  những khó khăn như: những thói quen sinh hoạt hàng ngày về giữ gìn vệ sinh trong mỗi gia đình, trong cộng đồng khó thay đổi; một số chị em do nhận thức còn hạn chế nên có thái độ thờ ơ, không đăng ký thực hiện CVĐ... Từ những khó khăn trên, BTV Hội PN thị trấn đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền để có sự lãnh đạo, chỉ đạo một cách đồng bộ đến các KDC; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tại các hộ gia đình hội viên; thực hiện gắn biển “Đoạn đường phụ nữ tự quản” tại 6 chi hội và chỉ đạo các chi hội tổ chức cho chị em vệ sinh đường làng, ngõ xóm 2 lần/ tháng; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra thực hiện tại các chi hội; trong mỗi kỳ giao ban tháng, quý tổ chức cho chị em đi thăm, học tập kinh nghiệm tại một số hộ gia đình hội viên tiêu biểu trong thực hiện CVĐ để từ đó, chị em có thể vận dụng vào tổ chức, sắp xếp tại gia đình mình. Bên cạnh đó, BTV Hội phụ nữ thị trấn còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh” do Hội PN huyện phát động. Tính đến tháng 9/2013, Hội phụ nữ thị trấn đã giúp nhau xây dựng được 45 nhà tiêu hợp vệ sinh, góp phần nâng tổng số hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh trên địa bàn thị trấn lên 591/636 hộ, đạt 93%, tăng 45 hộ so với năm 2012. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thấy được hiệu quả thiết thực của CVĐ, năm 2013 đã có 75% số hội viên phụ nữ của thị trấn đăng ký thực hiện các tiêu chí của CVĐ.

 

 

                                                                                  H.D

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục