Lãnh đạo phòng LĐTB&XH huyện Kỳ Sơn trao quà Tết cho hộ nghèo 2 xã Dân Hạ, Độc Lập.

Lãnh đạo phòng LĐTB&XH huyện Kỳ Sơn trao quà Tết cho hộ nghèo 2 xã Dân Hạ, Độc Lập.

(HBĐT) - Với mong muốn chung tay giúp người nghèo có một cái Tết đầy đủ, ấm cúng hơn, trong những ngày qua, huyện Kỳ Sơn đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, đa dạng hình thức chăm lo. Có mặt tại buổi lễ trao quà Tết cho người nghèo 2 xã Độc Lập và Dân Hạ do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm áp và chân tình xua tan giá lạnh của những ngày áp Tết.

 

Bà Nguyễn Thị Ngoan, xóm Đồng Sông, xã Dân Hạ không kìm được những giọt nước mắt, nghẹn ngào tâm sự: Gia đình tôi nghèo, hoàn cảnh éo le. Vợ chồng tôi sinh được 2 người con, một đứa vừa bị mất do tai nạn. Tết đến, cảnh buồn lại càng thêm tủi. Hôm nay, được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà tài trợ, tôi không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn. Cùng với đó là sự động viên, an ủi kịp thời của bà con hàng xóm giúp gia đình vượt qua khó khăn và có cái Tết thực sự ấm cúng. Tại lễ trao quà, ông Nguyễn Ngọc Thành, đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cho biết: Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức từ thiện - xã hội hoạt động phi lợi nhuận với nhiệm vụ xây dựng, triển khai các chương trình nhân đạo, từ thiện và văn hoá... Từ khi thành lập (cuối năm 2006) đến nay, Quỹ đã triển khai tài trợ tài hầu khắp các địa phương trong toàn quốc. Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, với tinh thần “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo, Quỹ đã tổ chức tặng khoảng 80.000 quà Tết cho người nghèo trên cả nước. Trong đó, tỉnh Hoà Bình được hỗ trợ 500 suất, riêng huyện Kỳ Sơn 100 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Món quà chúng tôi trao tặng tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia của cán bộ, nhân viên của Quỹ gửi đến các hộ nghèo. Mong các hộ có một cái Tết đầm ấm, an khang, thịnh vượng... Cùng có mặt tại lễ trao quà Tết, ông Nguyễn Hữu Thỉnh, Phó Chủ tịch UBND xã Độc Lập chia sẻ: Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn duy nhất của huyện, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn, nhất là các hộ nghèo. Xuân về, trong khi người người, nhà nhà háo hức mua sắm chuẩn bị đón Tết, một bộ phận người dân vẫn sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn, chạy ăn từng bữa. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể, hộ nghèo đã được hỗ trợ thiết thực từ gạo, tiền, quà Tết để họ có cái Tết trọn vẹn hơn.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Bằng, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn cho biết: Trên tinh thần sẻ chia, Tết Giáp Ngọ này, huyện đã huy động mọi nguồn lực với nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực cho người nghèo ăn Tết. Đầu tiên phải kể đến việc hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 của UBND tỉnh. Theo đó, huyện Kỳ Sơn có 444 hộ nghèo được hỗ trợ 133,3 triệu đồng, mỗi hộ 300.000 đồng. Huyện cũng đã trích ngân sách mua gạo cứu tế cho 179 hộ nghèo đặc biệt khó khăn với 567 nhân khẩu. Tổng số gạo cứu tế trên địa bàn toàn huyện có 8.505 kg, mỗi khẩu 15 kg. Bên cạnh đó, huyện hỗ trợ 200.000 đồng/hộ cho hộ cận nghèo cũng từ nguồn ngân sách huyện. Cùng với đó đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo như: Ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh Hòa Bình hỗ trợ 3 gia đình chính sách, người có công xây dựng nhà tình nghĩa, mỗi hộ 50 triệu đồng. Trường Sỹ quan lục quân phối hợp với huyện tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 90 người xã Mông Hoá. UBND xã Mông Hoá cũng đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho hộ nghèo sửa chữa nhà hoàn thiện trước Tết Nguyên đán. Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có nhiều hình thức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công để hỗ trợ và giúp đỡ người nghèo vui xuân, đón Tết.

 

 

 

                                                                                  Hương Lan

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục