Ông Bùi Văn Din ở xóm Trao 2, xã Phú Cường (Tân Lạc) được dọn về ở trong nhà Mái ấm nông dân trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Ông Bùi Văn Din ở xóm Trao 2, xã Phú Cường (Tân Lạc) được dọn về ở trong nhà Mái ấm nông dân trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

(HBĐT) - Trước thềm năm mới Giáp Ngọ, hàng chục hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh phấn khởi đón nhận niềm vui dọn về nơi ở mới khang trang, kiên cố. Đây là những ngôi nhà được xây nên từ nguồn vốn huy động trong cán bộ, hội viên Hội Nông dân, bằng tình cảm đùm bọc, sẻ chia, khơi dậy phong trào “lá lành đùm lá rách”.

 

“Không biết nói sao bày tỏ hết lòng biết ơn của gia đình tới các cấp Hội, anh chị em cán bộ, hội viên của huyện, của tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình tôi có được một căn nhà đúng nghĩa, không còn lo mái dột, gió lùa”  - ông Bùi Văn Trực ở xóm Hày Dưới, xã Bắc Sơn (Tân Lạc) xúc động tâm sự. Cùng tận hưởng cảm giác này, bà Phạm Thị Hòa xóm Thiều, xã Thu Phong (Cao Phong) trải lòng: Nguồn hỗ trợ của cán bộ, hội viên trong huyện vừa là nghĩa, là tình, kịp thời tương trợ anh em có hoàn cảnh khó khăn, vừa là động lực để hội viên nghèo chúng tôi vươn lên, chủ động xây dựng cuộc sống ổn định hơn.

 

Để hoàn thiện một căn nhà, kinh phí hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm nông dân” với mức bình quân 20 - 25 triệu đồng/nhà có sự cố gắng, ủng hộ của cán bộ, hội viên toàn Hội. Đồng chí Bùi Văn Dán, Chủ tịch Hội ND huyện Cao Phong cho biết: Trong năm 2013, huyện Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm nông dân”. Kết quả đạt được vượt xa mong muốn, đồng thời, Hội lên kế hoạch phân bổ, giúp đỡ 2 trường hợp hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở, một là trường hợp chị Phạm Thị Hòa ở xóm Thiều, xã Nam Phong, hai là anh Bùi Văn Lực, xóm Trẹo Ngoài 1, xã Nam Phong.

 

Trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm nông dân” trên địa bàn huyện Lạc Thủy được đánh giá khá đặc biệt bởi hội viên Bùi Hồng Lĩnh có hoàn cảnh quá khó khăn, vật dụng trong nhà không có gì đáng giá, chưa kể trong đời sống sinh hoạt hàng ngày có lúc phải chạy ăn từng bữa. Vậy là ngoài nguồn kinh phí 20 triệu đồng hỗ trợ, anh chị em cán bộ, hội viên trong chi hội xóm Vỏ cùng bàn bạc,  huy động thêm công xây dựng, nguyên vật liệu giúp gia đình anh Lĩnh. Cấp ủy, chính quyền địa phương thì ủng hộ, động viên anh bằng phần quà thiết thực như chăn ấm và một số vật dụng thiết yếu khác...      

 

Theo đồng chí Nguyễn Thế Hách, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh, CVĐ xây dựng “Mái ấm nông dân” được phát động từ năm 2011, thay vì phong trào xóa nhà tạm trước đó. 3 năm qua, quỹ đã nhận được sự quyên góp ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên. Năm 2012, toàn tỉnh có 11 hộ hội viên được giúp đỡ kinh phí nhà ở, bình quân mỗi huyện xây dựng được 1 nhà mái ấm nông dân. Riêng năm 2013 có 14 nhà mái ấm nông dân được xây dựng và đều được bàn giao cho hộ hội viên nghèo trước dịp đón Tết Nguyên đán. Trong đó có 2 huyện đạt, vượt chỉ tiêu là Cao Phong làm được 2 nhà, Tân Lạc làm được 2 nhà. CVĐ sẽ còn lan tỏa và có ảnh hưởng tích cực đến phong trào, hoạt động của Hội, thúc đẩy toàn Hội chung sức thi đua phát triển kinh tế, đoàn kết giúp nhau xóa đói - giảm nghèo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong những năm tiếp theo.

 

 

 

                                                                               B.M

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục