Lãnh đạo huyện Tân Lạc trao quà cho hộ gia đình khó khăn xã Quy Mỹ.

Lãnh đạo huyện Tân Lạc trao quà cho hộ gia đình khó khăn xã Quy Mỹ.

(HBĐT) - Nhân dịp Tết Ất Mùi, huyện Tân Lạc đã phối hợp với các tổ chức chính trị, doanh nghiệp, cá nhân đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em… trên địa bàn.

 

Theo đó, trên 2.000 thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng… được nhận quà của Chủ tịch nước và từ nguồn ngân sách địa phương, tổng số quà trị giá gần 500 triệu đồng; UB MTTQ tỉnh tặng 136 suất quà, trị quá 300.000 đồng/suất cho hộ gia đình nghèo; Thanh tra tỉnh tặng 60 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất; Quỹ Bảo trợ Trẻ em huyện tặng 30 suất, 300.000 đồng/suất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Phòng Dân tộc huyện tặng trên 200 suất quà cho người cao tuổi có uy tín trong cộng đồng; các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn tặng 30 suất, 300.000 đồng/suất và nhiều thực phẩm thiết yếu cho hộ nghèo; các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội đã tặng 31 chiếc chăn ấm, 45 suất quà (500.000 đồng/suất), 99 chiếc xe đạp… cho gia đình khó khăn.

 

* Ngày 10/2, lãnh đạo Sở Công thương đã đến chúc Tết, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách 3 xã An Bình, An Lạc, Liên Hòa (Lạc Thủy).

 

                

        Lãnh đạo Sở Công thương trao quà Tết cho hộ nghèo xã Liên Hòa.

 

Từ nguồn quyên góp, ủng hộ "Tết Vì người nghèo" của cán bộ, công chức toàn ngành, tổng số quà Tết được trao gồm 75 túi quà, 60 túi gạo (10kg/túi) nhằm chia sẻ, động viên, hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách xã vùng đặc biệt khó khăn có một cái Tết đầm ấm hơn.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Công Thương cũng dự và chứng kiến nghiệm thu, bàn giao hệ thống điện chiếu sáng tại 3 xã An Bình, An Lạc và Liên Hòa, triển khai lắp đặt 18 bộ đèn chiếu sáng và 780m đường dây hạ áp cho 3 xã, mỗi xã 6 bộ đèn chiếu sáng, 260m đường dây hạ áp, kịp thời đưa vào phục vụ nhân dân đúng dịp Tết Nguyên đán.

 

 

                                                                       H.N - B.M

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục