Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành thăm thực tế khu khai thác nguyên liệu nhà máy xi măng Trung Sơn.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành thăm thực tế khu khai thác nguyên liệu nhà máy xi măng Trung Sơn.

(HBĐT) - Sáng 20/10, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác ATVSLĐ-PCCN tỉnh thăm và làm việc tại nhà máy xi măng Trung Sơn về tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo và các phòng chức năng của Sở LĐ-TB&XH, Ban quản lý các Khu công nghiệp, UBND huyện Lương Sơn.

 

Lãnh đạo nhà máy xi măng Trung Sơn đã giới thiệu sơ bộ và báo cáo công tác ATVSLĐ-PCCN tại đơn vị. Nhà máy có địa chỉ tại thôn Lộc Môn, xã Trung Sơn (Lương Sơn). Hiện nay, nhà máy có 251 lao động, trong đó có 4 người lao động nước ngoài. Nhà máy đã thực hiện báo cáo định kỳ về tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, công tác bảo hộ lao động về Sở LĐ-TB&XH. Thực hiện công tác ATVSLĐ, nhà máy đã xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm, thành lập mạng lưới an toàn viên với 5 cán bộ bán chuyên trách. Nhà máy đã lập phương án về các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ khi được xây dựng mới, mở rộng hoặc cải tạo công trình, cơ sở sản xuất, sử dụng, bảo quản, lưu giữ máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Trang bị dụng cụ, phương tiện phục vụ cho công tác sơ cứu tại chỗ như: phòng, cáng thương, băng nẹp, ga rô, tủ thuốc, thuốc sát trùng…Tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ theo quy định. Đã cấp phát đầy đủ các trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2015 cho 246 người. Xây dựng các nội quy, quy trình vận hành các loại máy, thiết bị và biện pháp làm việc, ATVSLĐ đạt tiêu chuẩn ISO…Nhà máy cũng nêu một số khó khăn trong quá trình thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN như: Vì nhà máy mới đi vào hoạt động vào đầu năm 2015, đang trong giai đoạn chạy thử để kiểm tra hiệu chỉnh các thiết bị trong dây chuyền công nghệ; trong mặt bằng xây dựng nhà máy đang chuẩn bị xây dựng dây chuyền 2 nên các loại vật liệu đang tiếp tục được phân loại để làm sạch nhà máy. Từ đầu năm đến nay, nhà máy đã xảy ra 2 vụ tai nạn lao động làm 1 người chết, 1 người bị thương.

 

Sau khi thăm thực tế nhà máy, các ngành đã đưa ra một số ý kiến đề nghị lãnh đạo nhà máy cần khắc phục trong thời gian tới như: Là lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, nhà máy cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác ATVSLĐ- PCCN. Nhà máy cần thống kê lại số lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Thực hiện đo kiểm môi trường lao động để có chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động làm việc trong điều kiện có các yếu tố nguy hiểm, độc hại theo quy định. Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho các nhóm theo Thông tư số 27 của Bộ LĐ-TB&XH. Thực hiện đầy đủ chế độ BHXH, BHYT bảo đảm quyền lợi cho người lao động…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, công nhân nhà máy xi măng Trung Sơn đã khắc phục khó khăn đi vào hoạt động trong bối cảnh kinh tế chung còn nhiều khó khăn, đầu ra cho sản phẩm còn hạn hẹp. Chia sẻ với những khó khăn của nhà máy mới đi vào hoạt động đang trong quá trình vừa sản xuất- kinh doanh, vừa xây dựng mở rộng dây truyền hoàn thiện máy móc, thiết bị nên công tác ATVSLĐ-PCCN chưa có điều kiện được quan tâm đúng mức. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của các ngành chức năng, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo nhà máy xi măng Trung Sơn sớm khắc phục những tồn tại. Chú trọng chăm lo công tác ATVSLĐ-PCCN, đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người lao động cũng là vì lợi ích và phát triển của doanh nghiệp.

 

                                        Hương Lan

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục