Thấm nhuần truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn - đáp nghĩa” của dân tộc, những ngày tháng 7 nghĩa tình, các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phú Vinh (Tân Lạc) tổ chức nhiều hoạt động tri ân bày tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà thương binh Đinh Đức Cường, xóm Mường Kè, xã Phú Vinh (Tân Lạc) tại buổi bàn giao nhà tình nghĩa.

Những ngày đầu tháng 7, vượt trên 20km đường dốc quanh co, chúng tôi được cùng đoàn cán bộ Kiểm toán Nhà nước và Công an tỉnh đến trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Đinh Đức Cường ở xóm Mường Kè, xã Phú Vinh. Ngôi nhà tình nghĩa có tổng trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, công chức thuộc Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành Ib đóng góp 50 triệu đồng và một số quà tặng; Công đoàn Kiểm toán Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng; Công an tỉnh đóng góp phần còn lại và chủ trì thi công xây dựng. Để hoàn thành công trình nhà tình nghĩakịp đưa vào sử dụng dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, các đơn vị đã tập trung nguồn lực, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Sau hơn 1 tháng thi công xây dựng, nhà tình nghĩa đã được hoàn thành trên diện tích 50m2, quy mô nhà 1 tầng, cấp 4 với 2 phòng khách và phòng ngủ, có công trình vệ sinh khép kín, đầy đủ thiết bị… Tất cả được thi công bằng các loại vật liệu có chất lượng tốt, đảm bảo vững chắc, kiên cố.

Trong lễ trao tặng nhà tình nghĩa, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng căn nhà sẽ là nơi an cư, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Đồng thời cho rằng, việc trao nhà tình nghĩa là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Kiểm toán Nhà nước đối với người có công với cách mạng trong tháng thi ân, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ...

Trong lễ bàn giao nhà tình nghĩa, thương binh Đinh Đức Cường xúc động bày tỏ sự biết ơn đối với tình cảm tốt đẹp của các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà. Đây là động lực giúp gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Đinh Công Thành, Chủ tịch UBND xã Phú Vinh cho biết: Toàn xã hiện có có 32 gia đình chính sách, trong đó có 21 hộ thờ cúng liệt sỹ, 8 thương, bệnh binh và người nhiễm chất độc hóa học và một số đối tượng khác. Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xã Phú Vinh phối hợp các tổ chức, đoàn thể thực hiện nhiều hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa” thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự biết ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng đã cống hiến xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Năm nay, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), xã Phú Vinh đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân các liệt sỹ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Trong đó, xã đã tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn. Chuẩn bị tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công trên địa bàn. Tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã. Đồng thời, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể, nhân dân các xóm tham gia giúp đỡ bằng tinh thần, vật chất, ngày công đối với các hộ gia đình chính sách…

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, xã Phú Vinh đã làm tốt công tác chăm sóc người có công trên địa bàn. Qua đó đã giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hương Lan


Các tin khác


Nghĩa tình Hòa Bình - Hủa Phăn
Bài 2 - Công trình tô thắm tình hữu nghị trên đất Hủa Mường

Sáng 3/6/2024, sau gần 2 giờ di chuyển từ thị trấn Sầm Nưa, vượt qua nhiều cung đường khó, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Hòa Bình đã đến huyện Hủa Mường, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào tham dự sự kiện: Khánh thành và bàn giao Dự án xây dựng Trường THPT huyện Hủa Mường. Đây là dự án sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ Lào, do UBND tỉnh Hòa Bình và Uỷ ban chính quyền tỉnh Hủa Phăn thực hiện. Tỉnh Hòa Bình được Chính phủ giao làm chủ dự án. 

Nghĩa tình Hòa Bình - Hủa Phăn
Bài 1 - Dấu ấn tăng cường quan hệ hợp tác 2 tỉnh Hòa Bình - Hủa Phăn

Quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh ngợi ca bằng những vần thơ bất hủ: "Thương nhau mấy núi cũng trèo/Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua/Việt - Lào hai nước chúng ta/Tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long”. Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi may mắn được tham gia đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình đi công tác tại tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào để cảm nhận và hiểu rõ hơn về quan hệ đặc biệt thủy chung, son sắt ấy.   

Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công: Bài 4 - Đẩy mạnh giải ngân, khơi thông nguồn lực phát triển

Tại Hội nghị lần thứ 16, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVII được tổ chức ngày 25/6, vấn đề giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) tiếp tục được đưa ra với chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy: Yêu cầu đẩy mạnh giải ngân trong các tháng cuối năm, đảm bảo giải ngân hết nguồn vốn được giao năm 2024. Nhất định không được để các dự án đầu tư công (ĐTC) trở thành điểm nghẽn trong phát triển KT-XH.

Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công: Bài 3 - Không để nguyên nhân chủ quan làm chậm tiến độ giải ngân

Đến ngày 30/6/2024, chủ đầu tư (CĐT) nào còn để tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) ở mức 0% thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. UBND tỉnh kiên quyết xử lý tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân năm 2024 vì lý do chủ quan… Đó là chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh nhằm siết chặt kỷ cương trong giải ngân VĐTC và đảm bảo hiệu quả thực hiện các chương trình, dự án.

Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công: Bài 2 - Vì sao chậm giải ngân?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC). Vì thế, cần xác định rõ nguyên nhân, tháo gỡ từng vướng mắc và triển khai đồng bộ giải pháp để thúc tiến độ, đảm bảo thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án.

Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công: Bài 1 - "Nóng” chuyện giải ngân,cả hệ thống chính trị vào cuộc

Những tháng đầu năm 2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) của tỉnh Hòa Bình đạt thấp, trong đó, nhiều dự án trọng điểm đạt rất thấp. Thực tiễn đòi hỏi cần triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để hoàn thành mục tiêu đến ngày 31/1/2025, giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ (TTCP) giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục