Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT Công ty CPBĐS An Thịnh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách khó khăn xã Hòa Sơn (Lương Sơn).

Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT Công ty CPBĐS An Thịnh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách khó khăn xã Hòa Sơn (Lương Sơn).

(HBĐT) - Công ty CP BĐS An Thịnh Hòa Bình là doanh nghiệp đến khá sớm theo chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh. Chủ tịch HĐQT Công ty An Thịnh Vũ Duy Bổng - người chèo lái con thuyền An Thịnh mang lại cảm giác thân thiện, nồng ấm đậm chất doanh nhân đã quy tụ được sức mạnh của tập thể triển khai bước đi bài bản và quyết liệt vì mục tiêu kinh doanh hiệu quả và thiết thực đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

 

An Thịnh luôn có những ý tưởng táo bạo và đi đầu triển khai các dự án đầu tư. Vùng đất Lương Sơn nay được tỉnh xác định là vùng trọng điểm kinh tế được An Thịnh sớm nhìn nhận tiềm năng và cơ hội đầu tư những năm 2000. An Thịnh đầu tư và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Dự án KCN Lương Sơn có quy mô 230 ha. Trong đó đã hoàn thành giai đoạn 1 diện tích 71 ha đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đặc biệt là một trong không nhiều KCN có trạm xử lý nước thải với tổng mức đầu tư gần 26 tỷ đồng, công suất 3.000 m3/ngày đêm, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay theo công nghệ xử lý sinh học bằng phương pháp cơ lý hóa kết hợp nhằm tiếp nhận thu gom toàn bộ nước thải của các doanh nghiệp thứ phát, giải quyết những phát sinh ô nhiễm môi trường. Vùng đất Hòa Sơn im lìm những năm trước giờ đã mang vóc dáng công nghiệp. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư và nhiều doanh nghiệp đang nghiên cứu tìm kiếm cơ hội triển khai dự án tại KCN Lương Sơn, tạo sự biến đổi lớn lao cho địa phương. KCN Lương Sơn đã và đang thực sự là điểm đến của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay đã có 19 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 50,6 triệu USD và gần 900 tỷ đồng. Đến năm 2010, các doanh nghiệp đã có 10 dự án đi vào SX-KD, đạt doanh thu trên 21 triệu USD và 428 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 20 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. Chỉ trong vài năm tới đây, khi dự án KCN Lương Sơn được lấp đầy, kinh tế Lương Sơn chắc sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ theo hướng công nghiệp và dịch vụ.

Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Đỗ Hải Hồ tâm sự: Với điều kiện còn nhiều khó khăn về nguồn lực của tỉnh, những nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng và làm công tác xúc tiến, thu hút đầu tư đủ lực như An Thịnh có vai trò đặc biệt quan trọng. Tôi biết, kết quả thu hút đầu tư tại KCN Lương Sơn mới chỉ là bước đầu. Nhưng đã khẳng định chiến lược kinh doanh đúng đắn của Công ty và những nỗ lực lớn lao của cá nhân Chủ tịch HĐQT Vũ Duy Bổng. Để có có những dự án triệu USD, An Thịnh vừa khắc phục khó khăn, phối hợp với các sở, ngành, địa phương đầu tư hạ tầng, vừa triển khai các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, vừa miệt mài xúc tiến đầu tư tìm đối tác ở cả trong và ngoài nước. Là người dẫn dắt con thuyền An Thịnh, Chủ tịch HĐQT Vũ Duy Bổng có sức làm việc đáng nể, khi trung bình mỗi ngày ông dành tới 13-15h để giải quyết công việc điều hành Công ty. Có lần ông tâm sự: Cái được lớn nhất mà Công ty có không những là các dự án đang triển khai có những tín hiệu lạc quan mà là ý chí, sức mạnh của tập thể được huy động cho mục tiêu phát triển bền vững thương hiệu An Thịnh. Trong chiến lược phát triển, An Thịnh đang tập trung xây dựng kinh tế hình ảnh - một trong những cách làm kinh tế mới và chuyên nghiệp đang được các doanh nghiệp có tầm thực hiện. Không nhiều doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng được thương hiệu và văn hóa để tập trung đầu tư triển khai các dự án lớn và gắn hoạt động SX-KD với mục tiêu vì cộng đồng, xã hội như An Thịnh. Công ty An Thịnh đã tập hợp được đội ngũ cán bộ, viên chức năng động, chuyên nghiệp và hoạt động tuân thủ theo quy chế. Phần lớn cán bộ, kỹ sư các chuyên ngành lĩnh vực kinh doanh được đào tạo bài bản và có bề dày kinh nghiệm chuyên sâu. Chính sách hậu đãi đối với nguồn cán bộ có trình độ cao đã và đang tạo môi trường thuận lợi nhất để họ phát huy khả năng sở trường, hiến kế các giải pháp hữu ích trong kinh doanh.

Cùng với dự án đầu tư hạ tầng KCN Lương Sơn, An Thịnh đã nắm bắt chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, huy động các nguồn lực triển khai 2 dự án tầm cỡ là khu đô thị Cảng Chân dê và Khách sạn 4 sao An Thịnh Hòa Bình với tổng nguồn vốn xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Chỉ ít năm nữa, khi dự án Khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế (tư vấn thiết kể Hàn Quốc) trên trục đường Trương Hán Siêu nối với đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình, nằm bên dòng sông Đà thơ mộng, hướng ra đập thủy điện Hòa Bình, kề cận với trung tâm Phật giáo, không gian thanh tịnh, giữa không gian mây nước, khí hậu trong lành sẽ thực sự là điểm đến khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước. Khu đô thị Cảng Chân dê trên nằm cạnh trục đường Trương Hán Siêu cũng tạo điểm nhấn, góp phần xây dựng TPHB văn minh, hiện đại, bản sắc trong tương lai gần. Chủ tịch HĐQT Vũ Duy Bổng quan niệm, chú trọng hoạt động SX-KD là chiến lược xuyên suốt, nhưng trách nhiệm trước cộng đồng xã hội cũng là trách nhiệm cần có đối với những doanh nghiệp trong giai đoạn mới. Tính ra từ ngày có mặt tại Hòa Bình, An Thịnh đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo khó, gia đình chính sách ổn định cuộc sống.

Miệt mài với những dự án kinh doanh, chung tay hỗ trợ cộng đồng, cá nhân anh Vũ Duy Bổng và Công ty CP BĐS An Thịnh được trao giải Cúp vàng doanh nhân văn hóa, cúp thương hiệu mạnh và phát triển bền vững, Cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế..., xứng đáng là doanh nghiệp vừa có tầm, vừa có tâm, góp phần tích cực cho quê hương Hòa Bình phát triển.

 

                                                            Lê Chung

 

Các tin khác


Về “ Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc"

Những ngày tháng Tư lịch sử, đoàn cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên có dịp về thăm "Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc” - An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên). Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, giúp cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh được hiểu sâu hơn về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng, lịch sử dân tộc nói chung.

Sài Gòn tháng Tư - Những sắc màu rực rỡ

Như một cơ duyên, cả 2 lần đến với Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đều vào tháng Tư. Sài Gòn hoa lệ vào những ngày này được trang trí thêm cờ hoa, khẩu hiệu, tổ chức thêm nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5)… Bởi thế, lòng người cũng hân hoan, hứng khởi. Muốn đi thật nhiều, cảm nhận thật nhiều về một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, một đô thị sôi động và luôn rực rỡ sắc màu.

Khát vọng cống hiến vì miền Nam ruột thịt

Cứ mỗi dịp tháng 4 hằng năm, những cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ lại cùng tề tựu để nhớ về thời hoa lửa lên đường đi chiến đấu với nhiệt huyết và khát vọng cháy bỏng vì độc lập và thống nhất đất nước. Mỗi người một hoàn cảnh, người gác việc học hành, tạm biệt người yêu lên đường kháng chiến, người là con độc nhất trong gia đình viết đơn tình nguyện đi bộ đội, thanh niên xung phong… với tâm thế được tận hiến cho Tổ quốc.

Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục