Sau những vụ việc tai tiếng của phò mã, nấn ná mãi vua cha cũng miễn cưỡng bút phê cho Thạch Sanh về làm hiệu trưởng một trường THCS ở vùng rừng xanh, núi đỏ. Nhậm chức mới, chàng tiều phu vui buồn lẫn lộn. Vui vì có việc làm lại là cán bộ quản lý hẳn hoi. Buồn vì bằng cấp không có nên suốt ngày phải nghe lời ong, tiếng ve của người nọ, người kia chê bai, coi thường về trình độ, năng lực, nhất là chuyện Hiệu trưởng nhưng “chưa đạt chuẩn”.

 

Hôm ấy, Thạch Hiệu trưởng đang vò đầu, bứt tai vì không biết kiếm đâu ra một khoản tiền để “Vui lòng cấp trên, vừa lòng cấp dưới” nhân dịp Tết đến, xuân về thì ông anh kết nghĩa ào đến như một cơn gió. Cũng chẳng kịp chén chú, chén anh để hàn huyên chuyện này, chuyện nọ, ông anh kết nghĩa chỉ ghé sát vào tai Thạch Hiệu trưởng thầm thì rồi quay đầu đi luôn. Không biết anh em họ to nhỏ những gì, nhưng ít ngày sau Hiệu trưởng Thạch triệu tập toàn bộ Hội đồng sư phạm nhà trường công bố quy chế mới. Quả là mới thật, vì theo quy chế tất cả học sinh khi đến trường nếu mắc các lỗi: không mặc đồng phục, không đeo khăn quàng đỏ, đến muộn giờ, không thuộc bài, gây gổ đánh nhau với bạn... đều bị phạt tiền, với mức phạt 20.000 đồng/một lỗi. Đại diện hội cha mẹ học sinh cũng được triệu đến để quán triệt và dù chưa “thông” với quy chế mới nhưng cũng đành “Ngậm bồ hòn làm ngọt” vì ai cũng hiểu “qua sông thì phải lụy đò”. Quy chế ngay lập tức được thực thi. Tuổi học trò vốn hiếu động và không tránh khỏi lơ đãng trong chấp hành nội quy, quy định của nhà trường nên dễ mắc lỗi, khiến các cô giáo chủ nhiệm thêm vất vả với việc thu tiền phạt. Đương nhiên, học sinh không tự giác nộp thì giáo viên phải gọi điện, nhắn tin đến cha, mẹ để đôn đốc. Từ ngày thực hiện quy chế mới, quỹ của trường cũng “rủng rỉnh” hơn nên Thạch Hiệu trưởng rất tự đắc vì mình đã tạo được bước đột phá.

 

Nhưng từ khi quy chế mới được ban hành đã xảy ra không ít chuyện dở khóc, dở cười. Nhiều học sinh phải để dành tiền ăn sáng để nộp phạt nên có em chưa hết tiết ba đã bị tụt đường huyết phải đưa đi cấp cứu. Nhiều học trò gia đình khó khăn phải bán cả gà, ngan, vịt để nộp phạt cho con vì sợ bị hạ hạnh kiểm, thậm chí có bậc phụ huynh vì không có tiền đã mang thóc đến trường để nộp phạt cho con, khiến văn phòng nhà trường trở thành một kho thóc nhỏ.

 

“Tiếng lành đồn xa, tin dữ đồn xa”, việc thực thi quy chế mới của Thạch Hiệu trưởng đã đến tai các nhà chức trách. Qua thanh tra thì “bước đột phá” của Thạch Hiệu trưởng hoàn toàn vi phạm quy định của Luật Giáo dục. Một lần nữa, triều đình lại phải hạ bút, đóng triện ra quyết định buộc thôi việc, đuổi phò mã Thạch về quê làm nghề cũ.

 

 

                                                                            Đại Quang

 

 

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục