Đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

(HBĐT) - Phát biểu của đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng tại Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Kính thưa các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các đại biểu khách mời,

Thưa các đồng chí đại biểu và toàn thể Đại hội,

 

Thực hiện sự phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hôm nay, tôi rất vui mừng được cùng các đồng chí đại diện các cơ quan T.ư về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015, một tỉnh có truyền thống văn hóa lâu đời, truyền thống cách mạng vẻ vang và đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp đổi mới.

 

Thay mặt Ban Bí thư, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu về dự Đại hội và các đại biểu khách mời của Đại hội, chúc các đồng chí luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc; qua các đồng chí xin chuyển lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XV thành công tốt đẹp.

 

Thưa các đồng chí,

 

Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh Hòa Bình diễn ra trong không khí cả nước đang hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm 2010, năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội X, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Mới đây nhất, Hội nghị BCH T.ư lần thứ 13 đã thảo luận về kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2011 và 5 năm 2011-2015; những đánh giá, nhận định, quan điểm chỉ đạo của Hội nghị đã được thông báo trong toàn Đảng, toàn dân, giúp Đại hội chúng ta có thêm căn cứ, cơ sở thảo luận và quyết định mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

 

Kính thưa Đại hội,

 

Về công tác chuẩn bị Đại hội, sau khi nghe báo cáo của đại diện Ban Thường vụ, Bộ Chính trị đã có nhận xét chung là: Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã được tiến hành một cách công phu, nghiêm túc theo đúng quy định của T.ư; có sự vận dụng sáng tạo những tư tưởng, quan điểm lớn nêu trong các dự thảo văn kiện của BCH T.ư chuẩn bị trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, sát với tình hình thực tiễn của địa phương; thể hiện tinh thần đổi mới, dân chủ trong Đảng và trong nhân dân. Sau khi báo cáo Bộ Chính trị, BCH Đảng bộ tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị và góp ý của các bộ, ban, ngành T.ư để hoàn thiện, nâng cao chất lượng các văn kiện trình Đại hội.

 

Thưa các đồng chí,

 

Như trong báo cáo chính trị của tỉnh đã khẳng định, 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, đạt những thành tựu quan trọng với những nét nổi bật là: đã hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức 11/15 chỉ tiêu chủ yếu; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 12%; cơ cấu kinh tế có chuyển biến tích cực; GDP bình quân đầu người năm 2010 tăng hơn 3 lần so với năm 2005. Thu NSNN trên địa bàn năm 2010 đạt trên 1.200 tỉ đồng, gấp 4 lần so với năm 2005. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14%. Các thành phần kinh tế được khuyến khích phát triển, tổng vốn đầu tư xã hội trên địa bàn tăng bình quân 20%/năm; kết cấu hạ tầng KT-XH được tăng cường, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng đổi mới; sản xuất hàng hóa ngày càng phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của đa số nhân dân ở nhiều vùng, kể cả vùng cao, vùng khó khăn được cải thiện đáng kể; VH-XH được chăm lo phát triển và có nhiều tiến bộ, nhất là việc giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc và hoàn thành phổ cập giáo dục THCS, từng bước thực hiện phổ cập giáo dục THPT trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện chính sách đối với người có công được quan tâm, các hoạt động xã hội, từ thiện được đẩy mạnh.

 

Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện vững chắc; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và được giữ vững. Các hoạt động tư pháp, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng; công tác phòng - chống tham nhũng lãng phí bước đầu tạo được những chuyển biến tích cực.

 

BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung chỉ đạo đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; củng cố hệ thống chính trị và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, triển khai thực hiện có kết quả bước đầu CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân...

 

Đối với một tỉnh miền núi có điểm xuất phát thấp, còn nhiều khó khăn, việc đạt được những thành tựu nói trên có ý nghĩa hết sức to lớn, giúp cho Hòa Bình đứng vào tốp đầu của khu vực trung du, miền núi phía Bắc; tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong những năm tới và đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước.

 

Thay mặt Ban Bí thư T.ư Đảng, tôi nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Thưa các đồng chí,

 

Cùng với việc khẳng định và phấn khởi trước những thành tích đã đạt được, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, chúng ta cũng cần đánh giá đúng những mặt còn hạn chế, yếu kém; trong đó cần lưu ý những vấn đề chủ yếu là:

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, nhưng quy mô nền kinh tế còn nhỏ và phát triển chưa bền vững. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa đạt mục tiêu đề ra. Một số lĩnh vực, ngành vẫn đang trong tình trạng yếu kém cả về cơ sở vật chất và hình thức hoạt động. Chất lượng quy hoạch chưa tốt, thu hút đầu tư còn thấp cả về quy mô và số dự án; chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, đất đai, nguồn nhân lực và chưa tranh thủ tốt nguồn lực đầu tư cho phát triển; chưa tận dụng được lợi thế tiếp giáp Thủ đô Hà Nội để đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển KT-XH.

 

Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục, thể thao còn chậm. Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân một số nơi còn phức tạp, nhất là những trường hợp có liên quan đến việc triển khai một số dự án trên địa bàn. Một số loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy có xu hướng tăng; trật tự an toàn giao thông vẫn là vấn đề bức xúc trong xã hội. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp, mới bằng trên 50% mức bình quân chung của cả nước.

 

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy, tổ chức Đảng, tính tiền phong gương mẫu của một bộ phận cán bộ, đảng viên còn hạn chế. Sự phối hợp của các cấp, các ngành chức năng còn thiếu đồng bộ, hiệu quả chưa cao...

 

Thưa các đồng chí,

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh là sự kiện chính trị trọng đại của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của Đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 37-CT/T.Ư ngày 4/8/2009 của Bộ Chính trị, tôi đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận để tạo sự thống nhất cao và thực hiện tốt các nội dung sau:

 

Một là, trên cơ sở đánh giá sâu sắc hơn, đầy đủ hơn về những thành tựu đã đạt được, những mặt còn hạn chế, yếu kém, phân tích kỹ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và nhận thức rõ những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức của tình hình thế giới, khu vực và trong nước để xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp trong 5 năm tới theo tinh thần đổi mới toàn diện, phù hợp với thực tế của địa phương, tập trung vào mấy vấn đề sau:

 

Cần phân tích rõ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để huy động tối đa mọi nguồn lực cho công cuộc phát triển của tỉnh: Hòa Bình là một tỉnh có bề dày lịch sử, nhân dân cần cù, sáng tạo và giàu truyền thống cách mạng, nằm sát thủ đô Hà Nội và là cửa ngõ của các tỉnh miền núi Tây Bắc, có điều kiện giao thông thuận lợi, khí hậu, đất đai phù hợp với việc phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, có cảnh quan thiên nhiên và nhiều di tích thuận lợi cho phát triển du lịch, có tiềm năng phát triển công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, thủy điện và phát triển công nghiệp công nghệ cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường và xuất khẩu; những thành tựu đạt được sau 25 năm đổi mới tạo ra những sức mạnh mới và đang phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, khó khăn của tỉnh là các nguồn lực nói chung còn hạn chế, trình độ và tay nghề của lao động nhìn chung còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu của quá trình CNH-HĐH, còn nhiều trở lực trong thu hút đầu tư cả về hạ tầng, cơ chế, chính sách và tổ chức thực hiện...

 

Cần xác định rõ hơn những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để phát triển nhanh, bền vững, phát huy được vị trí, vai trò, thế mạnh của từng lĩnh vực, thành phần kinh tế trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Cần gắn việc phát triển của tỉnh với việc phát triển vùng thủ đô, trên cơ sở đó xác định cụ thể, đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh việc xây dựng, kiểm tra và quản lý thực hiện quy hoạch tổng thể, quy hoạch ngành, vùng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan T.Ư và thành phố Hà Nội tập trung xây dựng nhanh đường cao tốc Hòa Lạc - thành phố Hòa Bình để hình thành các trung tâm kinh tế mới; đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và đô thị để thu hút đầu tư, ưu tiên các ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ cao và thực sự hiệu quả, tạo được đột phá trong đầu tư phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, khắc phục các trở ngại trong thu hút và thực hiện đầu tư. Hình thành rõ nét một số vùng nông, lâm nghiệp chuyên canh, tập trung sản xuất hàng hóa lớn theo hướng CNH-HĐH gắn với nhu cầu thị trường, đẩy mạnh chăn nuôi đại gia súc, gắn nuôi trồng với chế biến để nâng cao giá trị sản phẩm; tăng cường ứng dụng KH-KT và chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản  phẩm và giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác. Khuyến khích phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hình thức kinh tế hợp tác có hiệu quả trong nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp ngay tại nông thôn để góp phần xây dựng nông thôn mới, xóa đói - giảm nghèo và làm giàu, xây dựng nếp sống văn hóa và tiến bộ. Từng bước xác lập và phát triển đồng bộ các loại thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa để tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đến đầu tư, trong đó cần có sự gắn kết với thủ đô Hà Nội để tranh thủ phát triển các thị trường tài chính, KH-CN, viễn thông, tài chính, y tế và lao động chất lượng cao; đẩy mạnh phát triển các dịch vụ du lịch có tiềm năng, lợi thế; tạo cơ chế, chính sách thuận lợi để huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động dịch vụ và du lịch, khuyến khích các thành phần kinh tế liên doanh, liên kết đầu tư phát triển sản xuất và kinh doanh dịch vụ.

 

Đi đôi với việc phát triển kinh tế nhanh, bền vững, Đảng bộ phải hết sức chăm lo sự nghiệp GD-ĐT, trong đó cần coi trọng đúng mức việc đào tạo nghề nhằm nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, coi dây là một trong những khâu đột phá quan trọng nhất để đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH. Quan tâm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, chú ý nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc ở Hòa Bình. Thực hiện tốt chính sách xã hội, nhất là đối với gia đình và người có công, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và chăm lo bảo vệ, nâng cao sức khỏe của nhân dân.

 

Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội, nhất là tình trạng tội phạm và tệ nạn ma túy; thực hiện tốt các chính sách về tôn giáo, dân tộc.

 

Cần đặc biệt chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị TS-VM, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của toàn Đảng bộ và từng địa bàn, cơ sở; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 5 (khóa X) ở cả 3 cấp tỉnh, huyện và xã; khẩn trương quán triệt thực hiện đúng và sáng tạo các quan điểm, đường lối của Đảng được nêu trong Cương lĩnh và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy các cấp, nhất là của tổ chức cơ sở Đảng, của cán bộ, đảng viên ở cơ sở, chú trọng ở cấp xã, tổ chức cơ sở Đảng trong cơ quan hành chính và trong doanh nghiệp. Đưa vào chiều sâu cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với chỉnh đốn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo bước chuyển biến thực sự  về việc “làm theo”. Đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của Đảng và luật pháp của Nhà nước, thúc đẩy để tạo được những kết quả mới trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực và hiệu quả bộ máy quản lý Nhà nước. Thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của Đảng ở mọi cấp, phát huy tốt sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Hai là, thực hiện tốt việc bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XV. Vừa qua, sau khi nghe đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo, Bộ Chính trị đã kết luận: Phương án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình khóa XV đã được chuẩn bị nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định, đảm bảo về số lượng, có sự kế thừa và dổi mới; có cơ cấu địa bàn, ngành, dân tộc hợp lý, cán bộ có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị cao. Bộ Chính trị đã đồng ý để Đại hội bầu BCH 53 đồng chí và BCH bầu  BTV 15 đồng chí, thường trực 3 đồng chí.

 

Bác Hồ đã dạy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “Muốn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”, do vậy, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, sáng suốt lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu nhất về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực sự "là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân", có khả năng đóng góp vào sự lãnh đạo của cấp ủy để bầu vào Ban chấp hành khóa XV, đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý, cố gắng đạt tỷ lệ về tuổi trẻ và nữ, đáp ứng cả yêu cầu trước mắt và lâu dài cho các cơ quan Đảng, chính quyền và đoàn thể; tạo được một Ban chấp hành thực sự làm một khối đoàn kết, thống nhất, tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất và trí tuệ của Đảng bộ để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XV đề ra.

 

Ba là, thực hiện tốt nhiệm vụ bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đại hội đại biểu toàn quốc lần này thực hiện những nhiệm vụ hết sức trọng đại cả trong thời gian dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, đó là thông qua "Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CHXH (bổ sung, phát triển năm 2011)" với mục tiêu từ nay đến giữa thế kỷ XXI, xây dựng nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng XHCN; thông qua "Chiến lược phát triển KT-XH 2011-2020" với mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; thông qua nghị quyết về nhiệm vụ 5 năm 2011-2015 với mục tiêu tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; bầu BCHT.ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư khóa XI…

 

Để góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc, đề nghị Đại hội cần lựa chọn những đồng chí có trình độ và năng lực, có kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về những vấn đề được đặt ra, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, bầu đủ đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc để đóng góp thiết thực vào việc quyết định các vấn đề lớn của đất nước, đồng thời sau Đại hội, truyền tải những tư tưởng, quan điểm, đường lối của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh để cùng chung sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

 

Bốn là, tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng. Như tôi đã nêu rõ, những văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định đường lối, quan điểm, mục tiêu, hình thức, bước đi và các giải pháp phát triển của đất nước không chỉ trong 5 năm mà còn trong 20, 30 năm tới và trong suốt thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam. Đó là những mục tiêu, nhiệm vụ hết sức trọng đại nhưng cũng đầy khó khăn, gian khổ, đòi hỏi phải có sự cố gắng, nỗ lực rất cao thì mới thực hiện được. Theo tinh thần đó, Đảng ta chủ trương phát huy dân chủ, huy động trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân tham gia vào xây dựng và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, trong đó có sự đóng góp của các đại hội cấp tỉnh. Đề nghị Đại hội cần tổng hợp đầy đủ và thảo luận kỹ các ý kiến đóng góp của các đại hội cấp trên cơ sở; đồng thời tại Đại hội này, các đồng chí cần xuất phát từ hoạt động thực tiễn của mình, tiếp tục có những đóng góp vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng để làm sáng tỏ thêm các nhận định, đánh giá hoặc đề xuất những vấn đề mới vừa có tính lý luận, vừa phù hợp với tình hình thực tiễn, từ đó giúp BCHT.ư hoàn thiện và nâng cao chất lượng các văn kiện trình Đại hội, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội.

 

Thưa các đồng chí,

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XV diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội X của Đảng đề ra, tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng. Tôi đề nghị Đại hội thực hiện đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương về việc tổ chức đại hội các cấp, thực sự nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, coi trọng chất lượng; đảm bảo an toàn và tiết kiệm; phát huy cao nhất trí tuệ và trách nhiệm của mỗi đại biểu dự đại hội, của mỗi cơ quan, tổ chức phục vụ Đại hội, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thật tốt các nội dung của Đại hội, tạo nên sự tin tưởng, phấn khởi của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, dấy lên phong trào thi đua mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XV đề ra, phấn đấu xây dựng Hòa Bình trở thành một tỉnh giàu về kinh tế, mạnh về QP-AN, có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc các dân tộc tỉnh Hòa Bình. Trước mắt, phấn đấu đến năm 2015, kinh tế tỉnh Hòa Bình cơ bản đạt mức phát triển trung bình của cả nước, góp phần xây dựng nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Với tinh thần đó, một lần nữa, xin chúc các đồng chí đại biểu và toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc.

 

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp. 

Xin trân trọng cảm ơn.

 

(*) Đầu đề của HBĐT

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục