Đến tổ 1, phường Hữu Nghị, thành phố Hoà Bình, nhiều người biết đến ông Nguyễn Ngọc Ánh không chỉ bởi sự cần mẫn trong công tác hội, mà còn là người có uy tín tiêu biểu ở khu dân cư. Sinh năm 1942, dù tuổi đã cao nhưng ông Ánh vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, nhiệt tình với công việc của tổ, được người dân trên địa bàn nể trọng.


Ông Nguyễn Ngọc Ánh trao đổi với đồng chí chi ủy viên Chi bộ tổ 1, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình về nâng cao chất lượng các phong trào ở khu dân cư. 

Ông Ánh chia sẻ: Trước đây, ông làm lái xe cho Công ty Cung ứng Sông Đà. Trong quá trình công tác, nhiều năm ông là chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 1993, ông về nghỉ hưu theo chế độ. Hai vợ chồng ông sinh được 3 người con đều đã trưởng thành, là người có ích cho xã hội. Để làm tốt vài trò, ông được sự hậu thuẫn lớn tự vợ và gia đình. Khi được cấp ủy, chính quyền và người dân tín nhiệm bầu là người có uy tín trong cộng đồng, ông luôn xác định trước tiên bản thân và gia đình phải tích cực, nói đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở khu dân cư. Từ đó mới tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy ước của khu dân cư để đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no trên địa bàn. 

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, không phải đợi tổ chức các cuộc họp, ông Ánh thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện cùng người dân, kết hợp với tuyên truyền, vận động các hộ cùng chung sức, đồng lòng xây dựng cuộc sống mới. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chi uỷ viên Chi bộ tổ 1, phường Hữu Nghị cho biết: Cùng với là người có uy tín, 2 năm nay, ông Nguyễn Ngọc Ánh được bầu vào Ban Chấp hành Chi Hội Người cao tuổi, thành viên Ban công tác Mặt trận và phụ trách quản lý nhà văn hoá tổ. Khi có chủ trương, đường lối từ trên xuống, ông Ánh và gia đình luôn gương mẫu, đi đầu tuyên truyền, vận động triển khai thực hiện. Từ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, đến quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai,... ông Ánh đều là thành viên tích cực và được mọi người kính trọng, ủng hộ.

Có thể khẳng định ông Nguyễn Ngọc Ánh có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương và xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, cuộc sống mới trên địa bàn. Với tinh thần trách nhiệm cao, ông Ánh đã trở thành cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân; kịp thời phát hiện, thông báo và giải quyết các mâu thuẫn trong cộng đồng... Ngoài ra, ông Ánh đã làm tốt công tác thông tin hai chiều giữa cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể với người dân; thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, góp phần đưa tổ dân phố số 1 trở thành một trong các khu dân cư có các phong trào thi đua yêu nước phát triển sâu rộng, được Đảng uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hữu Nghị đánh giá cao. 


Hương Lan

Các tin khác


Xã Toàn Sơn: Hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số

Toàn Sơn là xã vùng thấp của huyện Đà Bắc, tổng diện tích tự nhiên 2.758 ha. Xã có 5 xóm, 688 hộ, 2.596 nhân khẩu. Trên địa bàn xã có 5 dân tộc sinh sống, trong đó 4 dân tộc thiểu số là Dao, Mường, Tày, Thái; dân tộc Dao đông nhất chiếm 44% dân số toàn xã. Những chính sách dân tộc được triển khai thực hiện trên địa bàn xã góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Giải ngân trên 14 tỷ đồng quy hoạch, sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư

Theo Ban Dân tộc tỉnh, tổng nguồn vốn thực hiện năm 2024 của Dự án 2 về quy hoạch, sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư những nơi cần thiết, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh là 68,259 tỷ đồng.

Gần 817 tỷ đồng đầu tư hạ tầng thiết yếu

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 10 dự án thành phần. Tại tỉnh Hòa Bình, một trong những dự án giải ngân hiệu quả, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc là Dự án 4 - đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và các đơn vị sự nghiệp công lập của lĩnh vực dân tộc.

Phát huy hiệu quả vốn chính sách với đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là một trong những "trụ cột” quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Tiếp sức cho sản phẩm hàng hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thời gian qua, để tạo sinh kế bền vững cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), bên cạnh định hướng, đầu tư tạo ra nguồn hàng hóa dồi dào, ổn định cho bà con, tỉnh Hòa Bình còn tăng cường kết nối, quảng bá, xúc tiến thương mại. Qua đó tiếp sức cho sản phẩm hàng hóa của đồng bào DTTS vươn xa.

Trên 361 tỷ đồng đầu tư hạ tầng thiết yếu vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Theo Ban Dân tộc tỉnh, tổng nguồn vốn thực hiện năm 2024 Dự án 4 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là 361,378 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và các đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục