ĐV-TN  huyện Kim Bôi tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Bắc Sơn đào đắp đất, đá, phân dòng chảy góp phần chống hạn cho diện tích cây trồng vụ chiêm - xuân.

ĐV-TN huyện Kim Bôi tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Bắc Sơn đào đắp đất, đá, phân dòng chảy góp phần chống hạn cho diện tích cây trồng vụ chiêm - xuân.

(HBĐT) - “Một năm khởi đầu từ mùa xuân/ Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ/Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ, những ngày đầu xuân Quý Tỵ 2013, trên các vùng quê của huyện Kim Bôi lại in dấu màu áo xanh tình nguyện của lực lượng ĐV-TN với những hoạt động mang nhiều ý nghĩa.

 

Trao đổi với BTV Huyện đoàn được biết: Ngay từ những ngày giáp Tết, Đoàn thanh niên huyện đã tích cực, chủ động phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho 254 gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần giúp các gia đình được đón một cái tết đầm ấm. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã đẩy mạnh hoạt động thăm hỏi, tặng quà; tổ chức vệ sinh môi trường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; quan tâm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh - thiếu nhi vui xuân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. Những ngày trong và sau Tết, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức được nhiều buổi giao lưu văn nghệ, bóng chuyền, bóng đá, các trò chơi dân gian thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi và người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần giúp ĐV-TN không sa đà vào những tai - tệ nạn xã hội trong những ngày đầu xuân. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Đoàn thanh niên huyện triển khai kế hoạch thực hiện đến 100% cơ sở Đoàn. Theo đó, trong những ngày này, ĐV-TN trong huyện đang sôi nổi tham gia hoạt động trồng cây với mục tiêu trồng 10.500 cây các loại, tạo môi trường xanh cho các cơ quan, đơn vị, trường học, KDC, tuyến đường giao thông trong huyện.

 

Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Ngọc Thuỷ tâm sự: Thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi huyện Kim Bôi ngày càng đi vào chiều sâu với những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Song song với lồng ghép tuyền truyền về nội dung “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và mở các lớp học tập chuyên đề “Thanh niên rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, trung thưc, tự trọng, sống trong sáng, giản dị, khiêm tốn, phấn đấu trở thành người thanh niên thời đại mới vừa hồng, vừa chuyên”, các cơ sở Đoàn đã tổ chức giới thiệu cho ĐV-TN học tập, nghiên cứu các tác phẩm “Đường cách mệnh”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và Di chúc của Bác. Việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào nội dung quan trọng của NQ Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017, được lồng ghép vào các phong trào, chương trình hoạt động lớn của Đoàn và các buổi sinh hoạt định kỳ của chi đoàn, Đoàn cơ sở.

 

Bên cạnh đó, căn cứ đặc điểm của từng nhóm đối tượng đoàn viên, thanh - thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn huyện Kim Bôi đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục, định hướng nhằm hình thành những phẩm chất đạo đức, lối sống tốt đẹp cho thế hệ trẻ như: tinh thần yêu quê hương, đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tinh thần tự học tập, rèn luyện, tương thân tương ái, tình nguyện, chia sẻ khó khăn với mọi người; cần cù, lao động sáng tạo, có trách nhiệm với công việc... Các cơ sở Đoàn coi trọng xây dựng chuẩn mực đạo đức thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 5 tiêu chí rèn luyện và 10 tiêu chí hành động của chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới...  Đồng thời, cũng trên cơ sở đặc điểm của từng nhóm đối tượng, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn cơ sở tổ chức các phong trào hành động cách mạng về phát triển KT-XH, BVTQ, lập thân - lập nghiệp; đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng NTM” và “Đâu cần thanh niên có/Việc gì khó có thanh niên” theo lời dạy của Bác Hồ.

 

Từ chủ trương này, năm qua, huyện Kim Bôi đã huy động trên 6.000 lượt thanh niên tham gia các đội hình tình nguyện đảm nhận 75 công trình, 155 phần việc. Qua đó đào, đắp được 120m3 đất, đá phân dòng, chống hạn cho lúa, hoa màu; diệt trừ 950 kg ốc bươu vàng; san ủi 65 m3  đất, đá, đổ hàng nghìn m2  bê tông làm sân trường mầm non, đường liên xóm; phát quang 2.150m đường GTNT; tham gia tư vấn sức khoẻ, khám, phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người nghèo, người dân vùng khó khăn; tổ chức 280 đợt tuyên truyền về phòng - chống dịch bệnh tay - chân - miệng; huy động 334 ĐV-TN tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 214 đơn vị máu. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã huy động hàng nghìn lượt ĐV-TN tham gia ngày công lao động giúp đỡ gia đình chính sách và quyên góp tặng quà cho các đối tượng trong mỗi dịp lễ, tết...

 

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần định hướng cho tuổi trẻ trong huyện hướng tới lối sống đẹp, có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội... Theo đó, năm qua, huyện Kim Bôi đã có 92 tập thể, 41 cá nhân được công nhận “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, trên 1.000 học sinh đạt “Cháu ngoan Bác Hồ”, trên 600 thiếu niên, thanh niên được kết nạp Đoàn, 178 đoàn viên được học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và 154 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng.

     

 

 

                                                                  Bình Giang

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục