(HBĐT) - Huyện Yên Thủy hiện có 4.528 đội viên, 2.828 nhi đồng, sinh hoạt tại 40 liên đội. Trong những năm qua, công tác Đội trên địa bàn luôn có những thành tích nổi bật đóng góp chung vào kết quả phong trào thanh - thiếu nhi toàn huyện. Qua các hoạt động do Hội đồng Đội các cấp tổ chức đã tạo điều kiện cho các em rèn luyện về học tập, đạo đức, có kiến thức kỹ năng xã hội.

 

Anh Đỗ Hoàng Giang, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các liên đội trường học thực hiện có hiệu quả 5 chương trình công tác Đội, tạo sự hấp dẫn trong việc tổ chức các hoạt động, thu hút các đội viên tham gia. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của dân tộc được đặt lên hàng đầu. Nhân các ngày lễ lớn, các liên đội trong toàn huyện tổ chức nói chuyện dưới cờ, tổ chức văn nghệ, thi vẽ tranh các nhân vật lịch sử, phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn - đáp nghĩa”, nhằm giáo dục cho các em đội viên tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.  

Bên cạnh đó, các liên đội phát động thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; vận động các em học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng và triển khai có hiệu quả các phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn đến trường”,  “Hoa điểm tốt”, “Một phút xanh - sạch - đẹp”.

Không chỉ các hoạt động trong nhà trường, hoạt động Đội trên địa bàn dân cư cũng được quan tâm, triển khai hiệu quả. Hội đồng Đội các xã, thị trấn đã phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch quản lý đội viên, đoàn viên; có sự bàn giao, tiếp nhận, quản lý đội viên, đoàn viên một cách khoa học giữa nhà trường và địa phương khi kết thúc năm học hoặc bắt đầu năm học mới. Các mô hình hoạt động Đội có hiệu quả trên địa bàn dân cư được quan tâm, nhân rộng như: CLB sở thích, đội tuyên truyền măng non, CLB ông - bà - cháu... Đặc biệt, tại các xã, thị trấn, phong trào “Tiếng trống học đêm” đã tạo được tính tự giác, tạo không khí thi đua sôi nổi trong học tập cho các em học sinh. Thông qua phong trào, trong  năm học qua đã có 87 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 276 em đạt học sinh giỏi cấp  huyện....  

Hội đồng Đội các xã, thị trấn tích cực, chủ động trong tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền về việc đầu tư cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí xây dựng các tụ điểm, tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi. Hiện nay, toàn huyện có 13 điểm vui chơi, giải trí cho thanh - thiếu nhi. Hàng năm, vào dịp Tết trung thu đồng loạt 13 xã, thị trấn trong toàn huyện tổ chức cắm trại, các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian cho thiếu niên, nhi đồng.  

Được rèn luyện từ những hoạt động Đội, trong học kỳ qua, toàn huyện đã có 300 em vinh dự được kết nạp vào Đoàn. Qua các hoạt động Đội trong nhà trường và trên địa bàn dân cư tại huyện Yên Thủy đã tạo không khí sôi nổi, giúp các em đội viên hăng say học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng xã hội và hoàn thiện bản thân.  

 

                                                  Đặng Trang  (Tỉnh đoàn TN)

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục