CBCS ĐV-TN lực lượng Công an tỉnh phối hợp với lực lượng ĐV-TN địa phương tham gia cải tạo, nâng cấp đường giao thông tại xóm Đậu Khụ xã Thống Nhất - TPHB.

CBCS ĐV-TN lực lượng Công an tỉnh phối hợp với lực lượng ĐV-TN địa phương tham gia cải tạo, nâng cấp đường giao thông tại xóm Đậu Khụ xã Thống Nhất - TPHB.

(HBĐT) - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, các đơn vị Đảng ủy Khối cơ quan (ĐUKCQ) tỉnh đã đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cơ quan, đơn vị. Từ đó tạo chuyển biến tích cực trong rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của CBĐV và thái độ ứng xử, trách nhiệm thực thi công vụ của CB, CC, VC với nhân dân.

 

ĐUKCQ tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở quán triệt tới CBĐV, nhất là cán bộ chủ chốt các đơn vị cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn của cấp trên về triển khai thực hiện Chỉ thị 03 thành quy định của đơn vị mình để tổ chức thực hiện. Tính đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã xây dựng và ban hành các nội quy, quy chế, quy định nội bộ, quy chế trong chi tiêu nội bộ và quản lý tài chính, tài sản trong cơ quan, quy chế làm việc; 100% CBĐV đăng ký các nội dung phấn đấu, rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 

Để tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, thiết thực, ĐUKCQ tỉnh đã ban hành các hướng dẫn bổ sung chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Các cấp ủy trực thuộc đã căn cứ vào đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho đảng viên đăng ký phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị đã chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua xây dựng chuẩn mực văn hóa trong cơ quan, nâng cao chất lượng thực thi công vụ; đồng thời chỉ đạo, động viên CBĐV gắn việc học tập với việc tự rèn luyện nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, lấy hiệu quả công tác, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại đảng viên, đánh giá phân loại CCVC hàng năm. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, mô hình tốt, cách làm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo gắn xây dựng chuẩn mực đạo đức của CBĐV với 10 điều kỷ luật của cán bộ ngành Thuế. Động viên CBĐV nêu cao trách nhiệm phục vụ, hướng dẫn tận tình chu đáo các thủ tục cho người nộp thuế, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh lập “Hòm quyên góp tự nguyện ủng hộ người nghèo” tại cơ quan, Đảng ủy Sở KH&ĐT lập “Hòm quyên góp, ủng hộ quỹ vì trẻ em”...

 

Cùng với đó, ĐUKCQ tỉnh đã gắn thực hiện Chỉ thị 03 với khắc phục, sửa khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, bảo đảm thực chất hơn như năm 2012, TCCS Đảng trong toàn Đảng bộ Khối đạt TSVM 82,54%, giảm 15,9% so với năm 2011; TCCS Đảng yếu kém tăng 1,6% so với năm 2011; đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95,9%, giảm 1,9% so với năm 2011...

 

 

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục