Hưởng ứng phong trào Tiết kiệm theo gương Bác Hồ do Huyện uỷ phát động, CBĐV cơ quan UBKT Huyện uỷ Tân Lạc đã thực hiện việc nuôi lợn nhựa tiết kiệm giúp đỡ người nghèo.

Hưởng ứng phong trào Tiết kiệm theo gương Bác Hồ do Huyện uỷ phát động, CBĐV cơ quan UBKT Huyện uỷ Tân Lạc đã thực hiện việc nuôi lợn nhựa tiết kiệm giúp đỡ người nghèo.

(HBĐT) - “Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 100% các Chi, Đảng bộ trực thuộc đã phát động thực hiện tốt Chỉ thị. 100% CB, ĐV tham gia học tập các chuyên đề và đăng ký việc làm theo Bác. Có thể khẳng định, việc thực Chỉ thị như một luồng không khí mới trong sinh hoạt Đảng và đời sống xã hội, nâng cao nhận thức của CB, ĐV và nhân dân.

 

Từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong hành động bằng việc tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, CVĐ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Huyện đã duy trì và nhân rộng được nhiều cách làm hay, điển hình tốt về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".... Đó là nhận xét của đồng chí Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư TT Huyện ủy Tân Lạc về kết quả sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 trong toàn huyện.

Đưa việc thực hiện Chỉ thị số 03 từng bước đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên, hàng năm BTV Huyện ủy Tân Lạc, bộ phận giúp việc cấp ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Phát huy vai trò nêu gương theo Quy định số 101 của Ban Bí thư T.Ư Đảng, đội ngũ CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể,  LLVT đã có trách nhiệm gương mẫu, đi đầu và đưa việc HT& LTTGĐĐ của Bác trở thành nền nếp trong  cơ quan, đơn vị với những cách thức, nội dung phù hợp, sáng tạo. Nhiều nơi đã chú trọng xây dựng điển hình trong thực hiện nhiệm vụ là cán bộ lãnh đạo, quản lý để CB, ĐV và nhân dân noi theo, tạo ra động lực thi đua phát triển KT - XH.  

Đến nay, cơ bản các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong huyện Tân Lạc đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng các tiêu chí phù hợp để tổ chức thực hiện, gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ CB, ĐV, CCVC theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ huyện đến cơ sở xác định việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là công việc lâu dài, thường xuyên nên đã gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào thi đua yêu nước và đặc biệt là gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng bằng những việc hành động cụ thể.

Theo Phó Bí thư TT Huyện ủy Bùi Văn Sơn, từ việc gắn thực hiện Chỉ thị 03 với việc sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khóa XI) đã nâng cao được trách nhiệm của CB, CC trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Các cơ quan, đơn vị trong huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng việc ban hành, áp dụng định mức trong mua sắm văn phòng phẩm, sử dụng điện thoại, định mức xăng, dầu ô tô và xây dựng nội quy, quy định trong sử dụng tài sản công; giảm chi phí hội họp, tiếp khách... Bên cạnh đó, kết quả thực hiện Chỉ thị 03 gắn với NQT.Ư 4 được xác định là một trong những tiêu chí quan trọng để xem xét đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức đảng, CB, ĐV, CCVC hàng năm.  

Cũng từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, huyện Tân Lạc đã có nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm đa dạng, hữu ích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điển hình như Huyện uỷ đã phát động phong trào "Tiết kiệm theo gương Bác Hồ" trong toàn huyện. Để nêu gương cho các chi, đảng bộ làm theo, Huyện uỷ đã đi đầu thực hiện bằng xây dựng hòm tiết kiệm và tiết kiệm chi tiêu tại các hội nghị, qua đó đã tiết kiệm được trên 10 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào bị thiên tai. Hội Phụ nữ huyện phát động phong trào "Mỗi cán bộ, hội viên tiết kiệm 1000 đồng/ngày" được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng. Các cấp hội đã xây dựng được 80 mô hình, CLB tiết kiệm với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm để hỗ trợ các hội viên khó khăn phát triển kinh tế. Đoàn Thanh niên huyện phát động phong trào xây dựng quỹ hỗ trợ thanh niên lập nghiệp với số tiền quyên góp được hơn 50 triệu đồng giúp đỡ 15 hộ thanh niên. Đồng thời tổ chức Đoàn đã vận động ủng hộ được trên 100 bộ quần áo và 100 chiếc chăn ấm tặng học sinh nghèo.  

Đối với các xã, thị trấn trong huyện đã triển khai việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện các phong trào, CVĐ ở cơ sở, trọng tâm là thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", "chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM", điểm nhấn là vận động nhân dân hiến đất, hiến tài sản để xây dựng kết cấu hạ tầng, công trình phúc lợi trên địa bàn. Theo đó, đến nay, toàn huyện đã có 5.212 hộ tự nguyện hiến đất với diện tích 109,289 ha và quyên góp được 14.391 triệu đồng. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như gương Bí thư Đảng uỷ xã Ngổ Luông Bùi Thanh Linh vừa thực hiện tốt trọng trách người đứng đầu cấp uỷ, vừa đi đầu trong việc hiến 3.000 m2 đất trồng cây lâu năm giúp xóm Trẳm II xây dựng công trình thuỷ lợi phục vụ tưới tiêu cho 7 ha ruộng. Phó Chủ tịch HĐND xã Ngổ Luông Bùi Thị Thuỷ vận động gia đình hiến 520 m2  đất vườn cho xóm Cá làm đường GTNT. Đồng chí Bùi Văn Nhương, Trưởng xóm Chông, xã Đông Lai đã tiên phong hiến 200 m2  đất và tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóm hiến trên 3.000 m2 đất vườn, đất ở, 3.360m2 đất ruộng và dỡ bỏ 455 m2 tường bao để mở rộng đường GTNT. Tấm gương của hộ gia đình các ông Đinh Công Ự, Đinh Công Dưng, Đinh Công Thạnh, xóm Ngau xã Phú Vinh đã tự nguyện hiến 4.963 m2 đất giúp xã xây dựng trường học, sân vận động

                                                                  

                                                                                 Bình Giang

 

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục