(HBĐT) - Huyện Mai Châu không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu trong lành, cảnh quan nên thơ, sinh động; đồng bào dân tộc thiểu số hiền hòa, mến khách, nơi đây còn nổi tiếng về văn hóa dân gian, lễ hội, ngành nghề thủ công truyền thống. Đây là những "lợi thế vàng” phát triển du lịch cộng đồng, đưa Mai Châu trở thành điểm đến hút khách. Nhóm ảnh của Bùi Minh


Các hộ làm du lịch cộng đồng bản Lác, xã Chiềng Châu chu đáo chuẩn bị cơ sở vật chất đón khách.
Du khách thích thú tìm hiểu nghề dệt thủ công được người dân bản Pom Coọng, thị trấn Mai Châu lưu giữ.



 Du khách được trải nghiệm hoạt động sinh hoạt thường nhật của người dân.



 Du khách được trải nghiệm hoạt động sinh hoạt thường nhật của người dân.



Du khách trải nghiệm thu hoạch lúa trên cánh đồng bản Mông xã Pà Cò.



Khám phá thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm đi bè mảng trên dòng suối Sia hiền hòa bên các bản làng du lịch cộng đồng Thái.
 

Chiêm ngưỡng con thác đổ và cảnh vật hoang sơ gần bản du lịch cộng đồng xã Pà Cò.



Bản du lịch cộng đồng Hang Kia, xã Hang Kia hấp dẫn du khách quốc tế.



Dản làng người Thái vui đón khách trong điệu múa sạp.

Bùi Minh

Các tin khác


Bản Văn - điểm dừng chân lý tưởng

(HBĐT) - Bản Văn, thị trấn Mai Châu (Mai Châu) là bản làng của đồng bào dân tộc Thái, nằm yên ả dưới chân núi Pù Văn. Người dân bản Văn đang gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, thúc đẩy du lịch cộng đồng phát triển và trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Cây lanh trong đời sống của người Mông

(HBĐT) - Từ cây... thành sợi... rồi miệt mài qua ngày, qua tháng với sự nhẫn nại, cần cù sẵn có của người phụ nữ Mông xã Pà Cò (Mai Châu), những tấm vải lanh thành hình là một hình ảnh về nét đẹp văn hóa, sợi dây kết nối với quá khứ, một tiêu chuẩn đánh giá về phẩm chất của người phụ nữ.

Đánh thức tiềm năng du lịch xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, các xã vùng cao huyện Tân Lạc, trong đó có xã Vân Sơn luôn có khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ. Vân Sơn đang hình thành một số tuyến, điểm để du khách có thể check in, khám phá và trải nghiệm. Các tài nguyên du lịch tự nhiên, du lịch nhân văn đang được đánh thức.

Vui Tết Độc lập ở Mường Be

(HBĐT) - Cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, người Mường ở các bản làng trong tỉnh lại rộn ràng đón Tết Độc lập. Từ những vùng Mường lớn như Bi, Vang, Thàng, Động đến các thôn, bản xa xôi đều mừng vui. Tết Độc lập là ngày Tết lớn thứ hai của người Mường sau Tết Nguyên đán, được duy trì kể từ khi thành lập nước (2/9/1945) đến nay.  Nhóm ảnh ghi lại không khí đón Tết Độc lập của người dân xứ Mường Be (xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn).

Trang hoàng rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9

(HBĐT) - Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, khu dân cư ở thành phố Hòa Bình như đang khoác lên mình tấm áo mới. Người dân treo cờ Tổ quốc, các tuyến đường chính được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano rực rỡ chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2023). Dưới đây, phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một số hình ảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục