(HBĐT) - Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ luôn đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống, trong những năm qua, hưởng ứng phong trào xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội, chỉ với 2.000 đồng/hội viên/tháng, Hội CCB huyện Lạc Sơn đã giúp được nhiều hội viên nghèo làm nhà, ổn định cuộc sống.


Hội CCB huyện Lạc Sơn cùng hội viên CCB xã Phú Lương trao tiền hỗ trợ và giúp ngày công làm nhà cho hội viên CCB Bùi Văn Bủi.

 

Đối với hội viên CCB Bùi Văn Bủi, xã Phú Lương những ngày cuối tháng 11 thật sự ý nghĩa. Hơn nửa đời người sống trong căn nhà sàn cũ nát do cha ông để lại, giờ đây, ông đã được bổ những nhát cuốc đầu tiên để đào móng xây ngôi nhà mới của gia đình. Nhưng ý nghĩa hơn tất cả là trong ngày trọng đại này, bên cạnh ông có nhiều đồng đội, dù có thể trước đây không cùng ông vào sinh ra tử nhưng vẫn là người cùng chiến tuyến với ông, cùng trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, hôm nay cùng cầm cuốc, cầm xẻng giúp ông đặt móng xây ngôi nhà mới. Ông Bủi chia sẻ: Năm 1971, theo tiếng gọi của Tổ quốc, tôi lên đường nhập ngũ, tham gia những trận đánh ác liệt ở Thành cổ Quảng Trị. Năm 1977, tôi xuất ngũ trở về địa phương nhưng sức khỏe yếu, gần như không thể lao động giúp con cháu. Ngày hôm nay, gia đình tôi may mắn làm được gian nhà, tôi rất xúc động khi Hội CCB huyện hỗ trợ 30 triệu đồng. Đây là số tiền mà hội viên CCB mỗi tháng tiết kiệm 2.000 đồng để đóng góp ủng hộ.

Đối với gia đình hội viên Bùi Văn Xuân, xóm Quàn, xã Tuân Đạo thì số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng của Hội CCB huyện thực sự là đòn bẩy quan trọng để gia đình mạnh dạn đầu tư làm nhà. Ông Xuân cho biết: Gia đình chỉ có 2 vợ chồng, một người con bị bệnh. Bản thân tôi ốm đau không giúp được gì cho vợ con. Kinh tế gia đình đều trông vào việc đồng áng của vợ. Ngôi nhà cũ đã xuống cấp nhưng gia đình chẳng tích cóp được gì nên không dám sửa sang, xây mới. Đến khi các hội viên trong chi hội và Hội CCB xã động viên, ủng hộ, gia đình mới quyết định phá nhà cũ để xây lại.

Anh Bùi Văn Phố, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tuân Đạo cho biết: Chương trình góp quỹ xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên CCB thực sự đã mang lại cơ hội cho nhiều gia đình hội viên nghèo. Với 2.000 đồng, số tiền nếu để riêng thì không có giá trị lớn nhưng khi được gom góp lại đã trở thành nguồn lực đáng kể giúp nhiều hội viên nghèo. Cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn đã nhận được sự đồng thuận của nhiều hội viên trên địa bàn xã. Dù Tuân Đạo còn nhiều khó khăn nhưng tất cả hội viên đều tích cực ủng hộ, thời gian thu quỹ nhanh, nhiều hội viên có điều kiện còn tham gia ủng hộ vượt số tiền quy định.

Gia đình ông Bủi, ông Xuân là 2 trong 7 hộ hội viên CCB trên địa bàn huyện Lạc Sơn được hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ nghĩa tình đồng đội để làm nhà mới trong năm 2018. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Quỹ Nghĩa tình đồng đội do T.Ư Hội CCB Việt Nam phát động là chương trình thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của hội viên CCB. Vì vậy, từ năm 2013, khi Hội CCB tỉnh triển khai đến cơ sở, hội viên CCB huyện đã nhiệt tình tham gia. Tuy nhiên, xuất phát từ thực tế, huyện Lạc Sơn có đông hội viên, hộ hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở còn khá cao nên BCH Huyện hội đã họp bàn và thống nhất với các hội viên trung bình đóng 2.000 đồng/hội viên/tháng, 1 năm đóng 25.000 đồng để gây dựng quỹ hội. 100% hội viên đồng tình hưởng ứng. Nhờ đó, trung bình mỗi năm, huyện Lạc Sơn hỗ trợ làm được 6 nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở. Năm 2018, huyện thu được 160 triệu đồng, đã triển khai hỗ trợ làm nhà cho 6 hộ hội viên, mỗi hộ 30 triệu đồng. Đến nay đã bàn giao được 2 nhà mới cho hội viên.

P.L


Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục