Theo thông tin mới nhận được từ Vietnam Airlines, chuyến bay VN384 của hãng khởi hành sáng 8/8 từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại sân bay xuất phát nhằm cấp cứu cho hành khách là trẻ em người Nhật gặp vấn đề về sức khoẻ.



Máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Ảnh minh họa: TTXVN phát

Chuyến bay VN384 với 145 hành khách khởi hành đúng lịch trình từ sân bay Nội Bài. Khi bay đến đến khu vực Nanning, tổ bay thông báo có một trẻ em bị chảy máu cam. Tổ tiếp viên đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên máy bay. Do hành khách có hiện tượng chảy máu không ngừng, tổ bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại Nội Bài để nhận sự trợ giúp y tế từ mặt đất. 

Ngay khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã triển khai các đơn vị sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất. Hành khách sau đó được bác sĩ quyết định chuyển về cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Về phía Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách tốt nhất.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của khách đã ổn định và tiếp tục ở lại viện để theo dõi thêm. Dữ liệu ghi nhận hành khách là một em bé 10 tuổi người Nhật, đi cùng mẹ và chị gái. 

Do quay lại để cấp cứu khách trẻ em, chuyến bay VN384 sau đó đã khởi hành chậm 275 phút so với kế hoạch ban đầu, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách khác trên chuyến bay. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến: đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà.

Tất cả hành khách trên chuyến bay VN384 dù không có được một hành trình như mong đợi nhưng đều thể hiện sự ủng hộ đối với cách xử lý của tổ bay, tiếp viên cũng như đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài khi đã đặt sức khỏe, sự an toàn của hành khách lên trên hết.

Chia sẻ về quyết định thông báo cho cơ trưởng quay lại Nội Bài, Tiếp viên trưởng Đoàn Thị Kim Thơ nói: "Với Vietnam Airlines, trong mọi trường hợp an toàn của hành khách luôn được ưu tiên số 1. Ngay khi thấy tình hình của hành khách nhí không an toàn khi máu chảy liên tục, trên chuyến bay lại không có bác sĩ trong khi đó hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé, để đảm bảo an toàn cho bé, tổ bay đã nhanh chóng quyết định quay đầu về Nội Bài để đưa bé đi cấp cứu kịp thời. Tôi rất vui khi được biết hiện tại sức khoẻ của bé đã ổn định”.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục