(HBĐT) - Có trách nhiệm với người lao động từ khâu tư vấn, giới thiệu, làm thủ tục xuất cảnh cho đến hết thời hạn làm việc ở nước ngoài, Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình là doanh nghiệp (DN) cung ứng lao động ngoài nước được người lao động trong tỉnh và toàn quốc tin tưởng.


Đại diện Công ty CP xuất, nhập khẩu 3-2 Hòa Bình tuyên truyền, tư vấn việc làm ngoài nước cho lao động trẻ huyện Cao Phong.

Đến nay, anh Nguyễn Hoàng Mạnh Hưng (SN 1994), tổ 1, phường Hữu Nghị đã đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Đài Loan được 8 năm, trong đó có 2 lần gia hạn hợp đồng. Mẹ của anh cho biết: "Hoàn cảnh gia đình bố đã mất, chỉ còn mẹ và em gái, Hưng đi XKLĐ theo kênh Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình với mong muốn có tiền đỡ đần mẹ và lo cho em". Công việc chính là đóng gói sản phẩm, vận chuyển hàng hoá tại Nhà máy bánh kẹo Lão Dương (Đài Loan), anh có thu nhập bình quân 25-30 triệu đồng/tháng. Ngoài số tiền gửi về cho gia đình để xây sửa nhà ở khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi, anh Hưng còn tích luỹ được số tiền kha khá làm vốn làm ăn khi hết hạn hợp đồng.

Kể từ tháng 5/2022, Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình ký kết chương trình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh về cung ứng lao động ngoài nước. Thông qua chương trình đã có một số người lao động xuất cảnh. Chẳng hạn như anh Bùi Thành Nhơn (SN 1983) ở xã Kim Bôi (Kim Bôi) xuất cảnh sang Đài Loan đã được 5 tháng với đơn hàng hợp đồng làm việc 3 năm ở Công ty Thượng Ích. Tại nơi làm việc mới, anh mau chóng ổn định cuộc sống, được bố trí nơi ăn ở, có xe đưa đón, mức lương 27 triệu đồng/tháng. Anh Xa Văn Sát (SN 1990) ở xóm Nhạp, xã Đồng Chum (Đà Bắc) xuất cảnh được gần 5 tháng với đơn hàng hợp đồng làm việc 3 năm tại Công ty xây dựng Thừa Phú (Đài Loan). Công ty trả lương, tiền làm thêm ngoài giờ và thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động theo hợp đồng đã ký. Mức thu nhập của anh Sát khi làm công nhân xây dựng tại DN này là 35 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Huynh, Phó tổng Giám đốc Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 cho biết: Doanh nghiệp đã có 22 năm thực hiện công tác XKLĐ, tổ chức tuyển chọn, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Mọi nhu cầu của lao động về học ngoại ngữ, giáo dục định hướng, đào tạo nghề trước khi xuất cảnh được DN đáp ứng. Đến nay, đã đưa được hơn 30.000 lượt người lao động các tỉnh: Hoà Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hoá, Bắc Giang, Thái Bình đi làm việc tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và một số nước Đông Âu. Các công việc khi làm việc ở nước ngoài chủ yếu về cơ khí, xây dựng, vận hành máy, điện tử, tự động hoá, may mặc, đóng gói sản phẩm, chế biến thực phẩm, nông nghiệp, hộ lý…

Công ty cũng cam kết đưa ra những đơn hàng phù hợp với năng lực, trình độ của người lao động; hỗ trợ lao động nghèo, người dân tộc thiểu số làm thủ tục hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách. Đặc biệt là công ty đặt văn phòng đại diện ở nước sở tại để người lao động liên hệ khi cần thiết, hỗ trợ giải quyết triệt để những thắc mắc, khó khăn mà người lao động gặp phải.

Năm 2022, DN đã đến nhiều địa bàn trong tỉnh như xã Nánh Nghê (Đà Bắc), thị trấn Cao Phong (Cao Phong), xã Kim Bôi (Kim Bôi), tham gia các phiên giao dịch việc làm lưu động… để tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng lao động. Việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực đảm bảo lựa chọn chính xác, quan tâm chất lượng lao động xuất khẩu khi tư vấn. Trong năm, công ty tuyển dụng và cung ứng trên 100 lao động của tỉnh làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài, chủ yếu là thị trường Nhật Bản, Đài Loan. Phương châm hoạt động của DN là đa dạng hoá ngành nghề; tạo việc làm, phát triển kinh tế cho người lao động; bảo toàn và phát triển nguồn vốn; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Đồng hành với tỉnh trong giải quyết việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đưa lao động và tu nghiệp sinh đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài trong những năm tiếp theo.


Bùi Minh


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục