Những khay thức ăn thơm ngon, bổ dưỡng được bày đẹp mắt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng ăn thoáng mát… dành cho người lao động (NLĐ). Đó là chương trình "Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn các cấp phối hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức. Hoạt động này thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tạo niềm tin vững chắc với đoàn viên, NLĐ.


Công nhân Công ty TNHH MTV Thành Sơn (phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình) tham gia chương trình "Bữa cơm Công đoàn”.

Công ty TNHH MTV Thành Sơn (phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình) thuộc Công đoàn ngành Công Thương được chọn là công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức chương trình "Bữa cơm Công đoàn”. Đúng 11h30', công nhân tại nhà xưởng tạm dừng sản xuất để đến nhà ăn. Bữa trưa có sự xuất hiện đặc biệt của những "nhân viên phục vụ” mang màu áo xanh công đoàn. Ngồi xuống bàn trước những khay thức ăn đầy đặn, công nhân Vũ Văn Tươi phấn khởi chia sẻ: "Bữa cơm Công đoàn” thực sự là hoạt động ý nghĩa với NLĐ. Tôi ấn tượng với những suất ăn của chương trình, bởi đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng. Ăn trưa tập thể giúp công nhân có thời gian gần gũi, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc. Hy vọng sẽ có nhiều hơn những bữa cơm như vậy để công nhân đoàn kết, gắn bó hơn.

Công ty TNHH GGS Việt Nam (Khu công nghiệp Bờ trái sông Đà, TP Hòa Bình) cũng được chọn triển khai "Bữa cơm Công đoàn”. Với trên 700 công nhân, bộ phận nhà bếp phải tất bật để đảm bảo chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch. Chị Nguyễn Thị Bích Nhung, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: "Bữa cơm Công đoàn" không chỉ có thêm nhiều món ngon, bảo đảm dinh dưỡng, an toàn thực phẩm mà còn đem lại niềm phấn khởi cho đoàn viên, NLĐ. Đây là dịp để lãnh đạo Công đoàn các cấp, chủ doanh nghiệp trò chuyện, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân. Đoàn viên, NLĐ cũng cảm nhận được sự cảm thông, chăm lo và thêm niềm tin vào tổ chức Công đoàn.

Thực hiện Hướng dẫn số 26/KH-TLĐ, ngày 3/7/2024 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về triển khai tổ chức "Bữa cơm Công đoàn” năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai tới LĐLĐ các huyện, thành phố và công đoàn ngành. Các đơn vị căn cứ tình hình thực tế để chọn tổ chức tại 1 CĐCS. Các suất ăn "Bữa cơm Công đoàn” bằng giá trị bữa cơm thường ngày và phần tăng thêm được hỗ trợ từ nguồn kinh phí Công đoàn và xã hội hóa. Giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính công đoàn tối đa 50.000 đồng/suất. Quá trình thực hiện chương trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, phù hợp với điều kiện của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt quan tâm các đơn vị,doanh nghiệp có đông công nhân, điều kiện khó khăn, hướng tới mọi NLĐ đều được thụ hưởng "Bữa cơm Công đoàn”.

Theo kế hoạch, chương trình "Bữa cơm Công đoàn” được triển khai cao điểm trong tháng 8 tại 10 huyện, thành phố và 5 công đoàn ngành. Thực tế cho thấy, sau khi chương trình được triển khai tại một số CĐCS đã có tín hiệu tích cực. Dù tổ chức quy mô hay chỉ gọn trong một đơn vị nhưng tất cả đoàn viên, NLĐ được thưởng thức bữa cơm đều hòa mình trong không khí thân tình, đoàn kết và cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, chủ sử dụng lao động đối với "tài sản” quý của doanh nghiệp.

Cùng với triển khai "Bữa cơm Công đoàn”, công đoàn các cấp cũng đã trích kinh phí trao tặng những suất quà cho đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn. Tuy là những món quà nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần NLĐ nỗ lực thi đua lao động sản xuất và trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: "Bữa cơm Công đoàn” là chương trình trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Hoạt động do Công đoàn các cấp phối hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhằm tri ân đoàn viên, NLĐ vì những đóng góp trong lao động sản xuất. Đồng thời, tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ từ những bữa ăn, nhu cầu cụ thể thường ngày. Thời gian tới, Công đoàn các cấp cần triển khai chương trình "Bữa cơm Công đoàn” trở thành hoạt động thường xuyên. Từ đó, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đức Anh


Các tin khác


Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba

Ngày 13/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ về kết quả xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang).

Người dân xóm Rãnh ngóng đường liên xã Hòa Bình - Toàn Sơn đưa vào sử dụng

Sau hơn 1 năm triển khai thi công, dự án Nâng cấp, cải tạo đường liên xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) - Toàn Sơn (Đà Bắc) vẫn loay hoay, chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Người dân xóm Rãnh, xã Toàn Sơn ngóng từng ngày con đường hoàn thiện đưa vào sử dụng để giải quyết những khó khăn trong đi lại, giao thương hàng hóa và tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, từng bước giảm nghèo bền vững.

Cận cảnh khu tái định cư xóm Ngòi, xã Suối Hoa bị sạt sở do cơn bão số 2

Khu tái định cư xóm Ngòi, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc được đầu tư xây dựng và hoàn thành năm 2014 nhằm ổn định dân cư vùng lòng hồ sông Đà. Hiện nay, khu tái định cư có 8 hộ với 36 nhân khẩu sinh sống. Nhiều năm trở lại đây, khu tái định cư có dấu hiệu sạt lở vào mùa mưa bão. Đặc biệt, ảnh hưởng cơn bão số 2 cuối tháng 7 vừa qua, khu vực này bị sạt lở nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân. 

Tại nạn liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến 1 người tử vong

Sáng 12/8, một vụ tại nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Km 128+655, cầu Ngòi Gùa (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Kon Tum: 3 người bị tử vong do đuối nước

Sáng 11/8, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được thi thể của 3 nạn nhân tử vong do đuối nước xảy ra tại xã Hơ Moong (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum).

Từ ngập úng cục bộ nghĩ về phát triển đô thị bền vững

Qua thực tế nhiều đợt mưa cho thấy, chỉ khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ mưa to liên tục, thành phố Hòa Bình sẽ lâm vào tình trạng ngập úng cục bộ. Nước dồn dập đổ về rất nhanh nhưng lại lâu thoát khiến "phố biến thành sông”. Thực trạng này không chỉ diễn ra tại thành phố Hòa Bình mà còn ở một số địa phương khác. Thoát nước và quy hoạch đô thị vẫn là một "bài toán" cần lời giải đồng tốc trong quá trình phát triển đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục