Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp LĐLĐ huyện Lương Sơn tổ chức giám sát bảo vệ quyền lợi người lao động (NLĐ) tại Công ty cổ phần Việt Pháp Victory (xã Tân Vinh).


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi giám sát tại Công ty cổ phần Việt Pháp Victory (xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn). 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo về những nét chính trong hoạt động công đoàn của công ty và các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, hợp đồng lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và chính sách tiền lương cho NLĐ. Đồng thời, giám sát qua hồ sơ, sổ sách lưu trữ, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc và qua trao đổi trực tiếp với công nhân lao động.

Thay mặt đoàn giám sát, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đánh giá cao việc doanh nghiệp tuân thủ quy định của pháp luật trong thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ như tiền lương, thưởng, thu nhập ngoài lương và chi trả các chế độ, chính sách khác. Đề nghị doanh nghiệp tiếp thu, bổ sung một số nội dung liên quan theo đúng quy định của Bộ luật Lao động năm 2019; kịp thời tổ chức thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị.

Công ty cổ phần Việt Pháp Victory 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hàn Quốc), hoạt động chuyên về chưng cất và pha chế rượu. Công ty hiện có 33 công nhân, trong đó 15 lao động nữ. Qua nhiều năm hoạt động, doanh nghiệp được đánh giá là đơn vị chấp hành tốt luật, các quy định, chính sách đối với NLĐ.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham gia gắn biển công trình nhà đa năng Trường TH&THCS Lâm Sơn (xã Lâm Sơn) chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Với tổng kinh phí xây dựng 7,6 tỷ đồng, công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng vào dịp đón chào năm học mới 2024 - 2025, góp phần nâng cao hệ thống cơ sở vật chất của trường, thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt”.


Đức Anh

Các tin khác


Hội Phụ nữ các cấp kết nạp 2.092 hội viên danh dự là nam giới

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) phù hợp với tình hình, nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Điểm mới đặc biệt là công nhận bổ sung quy định về hội viên danh dự nhằm ghi nhận, tôn vinh những người có tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, hoạt động hội, trong đó hội viên danh dự cũng có thể là nam giới.

Trăn trở mùa lũ ở Tú Sơn

Hễ trời mưa to vài giờ là nước lũ từ thượng nguồn đổ về dẫn đến tình trạng ngầm tràn ngập nước, hệ thống giao thông bị tê liệt. Thực tế đó đã và đang xảy ra tại xã Tú Sơn (Kim Bôi) trong mùa mưa lũ. Đời sống sinh hoạt bị đảo lộn, nông sản sau khi thu hoạch gặp khó khăn khi vận chuyển đi tiêu thụ…

Linh hoạt, đổi mới trong công tác truyền thông

Công tác truyền thông là cầu nối để truyền tải, đưa thông tin chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến với mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân trong việc tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo an sinh xã hội.

Cẩn trọng khi “đu trend” yêu nước

Chẳng ai bảo ai, từ khoảng cuối tháng 7, ý tưởng vẽ và sơn ngôi sao vàng 5 cánh trên mái nhà lợp tôn đỏ, mái ngói đỏ, sân thượng... tạo thành hình cờ Tổ quốc Việt Nam lan tỏa trên mạng xã hội và dần được giới trẻ, người dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện. Những ngày gần đây, trào lưu "biến mái nhà thành lá cờ Tổ quốc” đã đến Hòa Bình. Dù là trào lưu lành mạnh, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, nhất là khi Quốc khánh 2/9 đang đến gần, tuy nhiên, người dân cần cẩn trọng khi sử dụng hình ảnh Quốc kỳ.

Thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng 

UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1416/UBND-NVK, ngày 22/8/2024 về việc thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục