Sở Giao thông vận tải đã ban hành Công văn số 2725/SGTVT-QLVTPT&NL, ngày 27/8/2024 về đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dịp Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.


Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, quán triệt lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự ATGT; có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, đảm bảo chạy đúng biểu đồ, lộ trình, thời gian, tốc độ theo quy định; không dừng đỗ, đón trả khách sai quy định; không chở quá số người so với số người được phép chở; không tranh giành khách, tăng giá vé sai quy định; tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc...

Tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện, đảm bảo việc truyền dẫn, lưu trữ, khai thác dữ liệu được chính xác, đặc biệt là việc giám sát về tốc độ của phương tiện. Bố trí phương tiện dự phòng, tăng cường số chuyến trong những ngày có biến động lớn về nhu cầu vận chuyển hành khách để đáp ứng nhu cầu của người dân...

Tiếp tục thực hiện công tác bình ổn giá một cách linh hoạt, chủ động; khuyến khích các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục duy trì và không tăng giá cước; công khai niêm yết giá cước và thu giá cước vận tải như đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Đối với các đơn vị có phương tiện đưa, đón học sinh phải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; phương tiện được đăng ký, đăng kiểm đầy đủ, còn niên hạn sử dụng và được cấp phù hiệu theo quy định; lái xe có giấy phép lái xe đúng hạng, còn thời hạn sử dụng...

Thường xuyên theo dõi, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình tại máy chủ của đơn vị, kịp thời phát hiện các vi phạm để có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý đối với những trường hợp vi phạm, tránh để xảy ra tình trạng mất ATGT, an ninh trật tự trên tuyến.

Tiếp tục tuyên truyền đến đội ngũ thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về lĩnh vực giao thông vận tải đường thủy nội địa; chỉ sử dụng các phương tiện đảm bảo chất lượng, được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và phải trang bị đầy đủ thiết bị an toàn vận chuyển hành khách như áo phao, dụng cụ nổi; đón, trả khách đúng nơi quy định; không chở quá số lượng hành khách cho phép theo quy định. Chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. 

Nghiêm cấm hành vi vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng cấm...


P.V (TH)

Các tin khác


Thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng 

UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1416/UBND-NVK, ngày 22/8/2024 về việc thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) trên địa bàn tỉnh.

Huyện Lạc Thủy: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 87,5%

Ngay từ đầu năm, UBND huyện Lạc Thuỷ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phòng chuyên môn phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình; thực hiện tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Trang thông tin điện tử huyện, các trang mạng xã hội. Theo đó, đến hết tháng 7, toàn huyện có 4.635 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; 1.412 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; 4.146 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp; 54.442 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 93,63% kế hoạch, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 87,5%.

Nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên

Xác định tầm quan trọng việc trang bị kiến thức, kỹ năng số cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức và tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động nhằm hỗ trợ ĐVTN nâng cao năng lực số, ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Tổ chức GNI tặng 36 máy chiếu cho các trường học trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Sáng 26/8, tổ chức phi chính phủ Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc tổ chức trao tặng 36 máy chiếu với tổng trị giá trên 900 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục