Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Thanh Nam (SN 1972) trú tại tổ 14, phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình đối với bà Đinh Thị Ngọc Hà, cán bộ Tòa án nhân dân (TAND) thành phố vì có dấu hiệu vi phạm các thủ tục về tố tụng trong giải quyết vụ án có liên quan đến ông.


Trụ sở TAND thành phố Hòa Bình nơi bà Đinh Thị Ngọc Hà làm việc.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, đơn tố cáo và các tài liệu có liên quan, phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi với lãnh đạo TAND thành phố Hòa Bình và được thông tin phản hồi: Hiện nay, vụ việc được TAND thành phố rà soát, xác minh các nội dung trong đơn tố cáo của công dân gửi đến các cơ quan chức năng và Báo Hòa Bình.

Cùng với đó, sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm do TAND thành phố Hòa Bình xét xử, ông Nguyễn Thanh Nam đã có đơn kháng cáo bản án lên cấp trên đề nghị xem xét giải quyết theo trình tự phúc thẩm. Hiện vụ việc được TAND tỉnh tiếp nhận, thụ lý, xem xét, nghiên cứu hồ sơ theo trình tự để tiến hành mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm.  

Do vậy, TAND thành phố chưa có căn cứ để thông tin, trả lời các nội dung đơn tố cáo mà Báo Hòa Bình đã đề cập. Sau khi TAND thành phố xác minh đầy đủ, chính xác thông tin mà ông Nguyễn Thanh Nam nêu trong đơn tố cáo. Đồng thời, TAND cấp tỉnh xem xét, giải quyết vụ việc theo trình tự phúc thẩm như đề nghị của ông Nguyễn Thanh Nam, TAND thành phố sẽ có công văn trả lời các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí theo quy định.

Từ căn cứ nêu trên, Báo Hòa Bình sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sau khi có các văn bản trả lời của cơ quan chức năng và TAND thành phố Hòa Bình về vụ việc. 


Phòng XDĐ-NC

Các tin khác


Huyện Đà Bắc: Tháo gỡ nút thắt trong giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu là dự án trọng điểm nhằm kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh vùng Tây Bắc. Tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Mộc Châu về Hòa Bình. Trong đó, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được xác định là một trong những khâu quan trọng bởi liên quan đến quyền lợi của người dân bị thu hồi đất.

Hội LHPN huyện Lương Sơn: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN các cấp huyện Lương Sơn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ. Trong đó, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá đề ra; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội và tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, hướng tới những nội dung hội viên phụ nữ đang quan tâm.

Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi cảnh báo khẩn cấp lũ trên các sông Thao, Lục Nam, Cầu, Thương Hoàng Long; cảnh báo lũ trên các sông Bắc Bộ, Thanh Hóa.

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại Sơn La, Điện Biên

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 8/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục