Góp sức giúp người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ khắc phục hậu quả, những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung tay ủng hộ, huy động hỗ trợ thông qua Quỹ Cứu trợ tỉnh Hòa Bình để giúp bà con vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.


Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tiền hỗ trợ cho ông Bàn Văn Tuấn, xóm Mai Sơn, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) có nhà bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã có gió to và những trận mưa lớn, kéo dài, làm gãy đổ, sạt lở, lũ lụt ở nhiều nơi, gây nhiều thiệt hại về người, nhà cửa và tài sản của người dân. Đã có những người tử vong, bị thương. Nhiều gia đình lâm vào khó khăn do tài sản, nhà ở bị hư hỏng, sụp đổ, cuốn trôi và ngập trong nước, rất cần sự quan tâm, sẻ chia với tinh thần "lá lành đùm lá rách” từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, gửi các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ phát động ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, các Ban xây dựng Đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và nhiều sở, ngành, cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố… đã đồng loạt phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai với số tiền ủng hộ tối thiểu một ngày lương nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát, hỗ trợ, giúp nhân dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tính đến 16h ngày 16/9, Quỹ cứu trợ tỉnh có 277 đơn vị, cá nhân ủng hộ với số tiền gần 33,3 tỷ đồng, trong đó, Ban Cứu trợ Mặt trận Trung ương hỗ trợ 30 tỷ đồng. Cán bộ, nhân dân các huyện, thành phố cũng nhiệt tình hưởng ứng, sớm tham gia quyên góp, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.

Đồng chí Bùi Thị Vân, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Sơn cho biết: "Đến ngày 13/9, cán bộ, nhân dân trong huyện đã quyên góp được 200 triệu đồng tiền mặt, chưa kể các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai. Trong những ngày tới, địa phương tiếp tục thực hiện việc kêu gọi quyên góp, giúp đỡ người dân, trọng tâm là ủng hộ tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu để góp phần giúp đỡ bà con sớm vượt qua khó khăn”. 

Ngoài nguồn lực ủng hộ vào Quỹ cứu trợ tỉnh, những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện đã tới tận nơi thăm hỏi, động viên, trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các đối tượng có nhà bị sạt lở, tốc mái, ngập úng gây hư hỏng, thương vong do hậu quả cơn bão số 3 gây ra, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa ở các huyện: Đà Bắc, Lạc Sơn, Tân Lạc… Trong nguy khó càng thấy rõ tình đoàn kết dân tộc, yêu thương và sẻ chia trong cộng đồng. Việc ủng hộ tinh thần, vật chất đã trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ, nhất là trên các kênh thông tin, báo chí và mạng xã hội. Dù ít hay nhiều, mỗi khoản tiền tới được với người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ đều rất trân trọng, đáng quý.

Đồng chí Bùi Văn Luyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: "Những ngày tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp nguồn lực, ủng hộ vào Quỹ Cứu trợ tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận, điều phối, phân bổ các nguồn lực hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến các đối tượng bị thiệt hại một cách nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng”.

Sự quyên góp, ủng hộ được thực hiện đúng cách, đúng chỗ, đúng đối tượng, phù hợp thì càng có ý nghĩa thiết thực. Vì vậy, mọi sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nên thông qua Ủy ban MTTQ các cấp, các đoàn thể, chính quyền địa phương để công tác cứu trợ được điều phối hợp lý nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ.

Tiền mặt và các ủng hộ khác vui lòng liên hệ Văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình (Số 02, đường An Dương Vương, phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình). Tài khoản: 4559666699, tại: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Hòa Bình. 


Hoàng Anh

Các tin khác


Trung ương Đoàn tặng quà người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại xã Trung Thành, Quang Tiến

Ngày 15/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 gây ra tại xã Trung Thành (Đà Bắc) và xã Quang Tiến (TP Hòa Bình). Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Sáu bài học kinh nghiệm từ bão số 3

Nhờ sự khẩn trương, quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của người dân và doanh nghiệp, mức độ thiệt hại của cơn bão số 3 đã được hạn chế tối đa, công tác khắc phục hậu quả cũng được đẩy nhanh.

Hỗ trợ nhân dân xã Thanh Cao khắc phục ảnh hưởng bão lũ

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão những ngày qua làm mực nước sông dâng cao, khiến 95 hộ dân ở xã Thanh Cao bị cô lập (thôn Vệ An 64 hộ, Sấu Hạ 20 hộ, Đa Sỹ 1 hộ, Sấu Thượng 10 hộ); 105ha lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch nhưng bị ngập sâu có khả năng mất trắng; 9ha câu màu, 2 ha cây xạ đen, 4,5ha ao nuôi trồng thủy sản bị ngập lụt sâu. Giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn và có nguy cơ đối mặt với cảnh thiếu lương thực, thực phẩm, nước sinh hoạt, kéo theo đó là vấn đề môi trường bị ô nhiễm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính những người dân vùng ngập lụt.

Khẩn trương tái thiết, ổn định đời sống người dân Làng Nủ sau lũ

Việc cấp bách tại vùng "rốn lũ" Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thời điểm này bên cạnh công tác tiếp tục tổ chức tìm kiếm cứu nạn là khẩn trương tái thiết, sớm ổn định đời sống người dân sau lũ.

Khó tiếp cận hiện trường sạt lở đất ở huyện Bắc Hà, Lào Cai

Mưa lũ đã chia cắt giao thông tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, khiến công tác cứu nạn gặp khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục