(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, huyện Mai Châu đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc văn hoá dân tộc trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai các chương trình, dự án du lịch trên địa bàn nhằm thu hút khách thăm quan, du lịch. Đồng thời tổ chức hội nghị đánh giá thực trạng phat triên du lịch trên địa bàn huyện, từ đó xác định được hướng đi phù hợp cho ngành du lịch.

Huyện đã quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch nhằm từng bước nâng cao chất lượng. Tiếp tục phát huy thế mạnh tiềm năng về du lịch làng nghề, du lịch sinh thái; quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch. Đến nay, toàn huyện có 146 cơ sở lưu trú du lịch, có 7 điểm du lịch cộng đồng. Các điểm đến thu hút đông khách du lịch trên địa bàn huyện là: bản Lác, xã Chiềng Châu; bản Bước, xã Xăm Khòe; bản Văn, bản Pom Cọong, thị trấn Mai Châu; bản Hịch, xã Mai Hịch; bản Pà Cò, xã Pà Cò; bản Hang Kia, xã Hang Kia...

Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện ước đón 161.713 lượt khách, doanh thu ước đạt 52, 285 tỷ đồng.

* Thời gian qua, công tác đầu tư phát triển du lịch được huyện Cao Phong quan tâm. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 18 cơ sở lưu trú với 144 phòng, trong đó có 17 nhà nghỉ, 1 khu nhà nghỉ cộng đồng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng nghỉ cơ bản đã được đầu tư, nâng cấp, dịch vụ ăn uống ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, khách đến thăm quan, du lịch trên địa bàn huyện ước đạt 220.702 lượt, trong đó có 600 lượt khách quốc tế, 220.102 lượt khách nội địa. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 15, 8456 tỉ đồng, trong đó, doanh thu từ khách quốc tế 6 tỉ đồng, doanh thu từ khách nội địa 9, 845 tỉ đồng.

                                                                                                 DL - HL



Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục