Tạp chí Travel and Leisure (T + L) gần đây đã công bố 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, trong đó, đô thị cổ Hội An xếp vị trí thứ 8.

Điều gì làm cho một thành phố thực sự tuyệt vời?. Kiến trúc đặc sắc, các nhà hàng khác biệt, các hoạt động văn hóa phong phú và các cửa hàng hấp dẫn là những điều cần thiết. Một mối quan hệ hài hòa với thiên nhiên cũng không kém phần quan trọng. Các thành phố có những phẩm chất trên, được độc giả T + L bình chọn, đã góp mặt trong danh sách những thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm nay.

Các độc giả của T + L đã xếp hạng các thành phố về những điểm du lịch và cảnh quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm và giá trị tổng thể của thành phố.

Năm 2018, San Miguel de Allende, một ốc đảo ở vùng cao nguyên trung tâm của Mexico đang ở vị trí dẫn đầu.


Đặc sắc của San Miguel de Allende đã đưa thành phố này lên vị trí tuyệt vời hàng đầu thế giới năm nay. (Nguồn: Sergio Mendoza Hochmann/Getty Images)

Ấn Độ và Đông Nam Á tiếp tục phô diễn những phép màu đối với các du khách, với thành phố Udaipur, Ấn Độ lãng mạn bên bờ hồ; Ubud, trung tâm tâm linh của Bali; và Chiang Mai, thành phố nghỉ ngơi với những ngôi đền và những chiếc xe tuk-tuk di chuyển thoải mái ở vùng núi Thái Lan. "Chiang Mai là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn đang tìm kiếm một cảm giác thoải mái hơn, nhưng nó vẫn đủ lớn để mua sắm và ghé thăm các nhà hàng"- một độc giả T + L nói. "Chúng tôi đã đến thăm một khu bảo tồn voi bên ngoài thành phố, đó là nơi tôi luôn muốn đưa vào danh sách cần ghé thăm của mình".


Đô thị cổ Hội An của Việt Nam cũng có mặt trong danh sách năm nay với vị trí thứ 8.

 Vẻ đẹp của Hội An đưa đô thị cổ này vào vị trí thứ 8.

Những thành phố vốn nổi tiếng như Florence (Rome); Kyoto (Nhật Bản) và Charleston (Nam Carolina) cũng vẫn hiện diện trong bảng xếp hạng năm nay.

Danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2018 theo đánh giá của độc giả Travel and Leisure là:

1. San Miguel de Allende, Mexico

2. Oaxaca, Mexico

3. Udaipur, Ấn Độ

4. Ubud, Indonesia

5. Kyoto, Nhật Bản

6. Florence, Italy

7. Luang Prabang, Lào

8. Hội An, Việt Nam

9. Chiang Mai, Thái Lan

10. Charleston, South Carolina, USA

11. Mexico City

12. Cape Town, Nam Phi

13. Rome

14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

15. Beirut, Lebanon

         TheoToquoc.vn

 

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục