Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5 cho thấy: Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng kể từ đầu năm 2019.


Khách du lịch quốc tế selfie trên cầu Thê Húc (Hồ Gươm, Hà Nội). Ảnh: Thanh Hà/TTXVN

Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đã đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể: Riêng trong tháng 5/2019, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 9,7% so với tháng 4/2019; tăng 14,3% so với cùng kỳ tháng 5/2018. Trong 5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 7,3 triệu lượt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 6,3%; bằng đường bộ tăng 23,7%; bằng đường biển giảm 17,5%. 

Trong 5 tháng của năm 2019, khách đến từ châu Á chiếm 76,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc  giảm 0,8%; Hàn Quốc tăng 22,4%; Nhật Bản tăng 13%; Đài Loan tăng 26%; Malaysia tăng 14,5%; Thái Lan tăng 47,5%; Singapore tăng 3,4%...

Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,3%; Vương quốc Anh tăng 5,7%; Pháp tăng 1,5%; Đức tăng 6,1%; Italy tăng 11,4%; Thụy Điển tăng 8,3%; Hà Lan tăng 4,6%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước…

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm chéo 2019/2020 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao nước ta phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại thành phố Moscow (Mátxcơva), Liên bang Nga. 

Trong chương trình, Việt Nam giới thiệu các chính sách và sản phẩm du lịch của Việt Nam; sản phẩm và định hướng của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, khách tham dự sự kiện còn được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam do các đầu bếp hàng đầu của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Cùng với Moscow, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Vladivostok. Năm 2018, khách du lịch Nga đến Việt Nam đạt 607.000 lượt, tăng 5,7% so với năm 2017. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch khẳng định luôn tạo điều kiện thuận lợi và chào đón khách du lịch, các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Nga đến Việt Nam du lịch, kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga…

 

                  TheoBaotintuc

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy khôi phục hoạt động du lịch sau dịch Covid-19

(HBĐT) - Du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế huyện Lạc Thủy có nhiều lợi thế, đặc biệt là du lịch tâm linh. Đây cũng được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Lạc Thủy cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Thu hút đầu tư phát triển du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Hồ Hòa Bình là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, có nhiều đảo nhỏ kỳ vĩ và cũng rất đỗi thơ mộng, được ví là Hạ Long trên cạn của tỉnh, có nhiều tiềm năng, lợi thể để phát triển các loại hình du lịch, như du lịch văn hóa - lịch sử, sinh thái, tâm linh. 

Trang viên Đồng Gội - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

(HBĐT) - Trang viên Đồng Gội thuộc xã Hòa Sơn (Lương Sơn) nằm trên một sườn đồi, cạnh những bản làng xinh đẹp được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, đồi cây bát ngát đang là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách. 

“Thị trấn ma” thời trung cổ chìm dưới đáy hồ sẽ xuất hiện trở lại

Một "thị trấn ma" thời trung cổ có thể sớm xuất hiện từ đáy hồ ở Tuscany, Italy. Đó là lần đầu tiên ngôi làng đổ nát nhìn thấy ánh sáng ban ngày sau 27 năm.

7 quốc gia cấp tiền cho khách tới du lịch sau COVID-19

Một vài quốc gia và điểm đến đã quyết định triển khai sáng kiến mới nhằm tái khởi động ngành du lịch và lôi kéo du khách nước ngoài quay trở lại sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Đà Nẵng: Đào tạo nguồn nhân lực để phục hồi du lịch

Thời gian qua, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các sở ban ngành từng bước tổ chức một số chương trình kích cầu để từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch trên địa bàn. Trong đó, công tác đào tạo hỗ trợ du lịch là nhiệm vụ được tập trung chú ý hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục