(HBĐT) - Ngày 13/1, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.



Toàn cảnh hội nghị.

Hiệp hội du lịch tỉnh Hòa Bình (Hiệp hội) hiện có gần 70 thành viên. Trong năm qua, được sự hỗ trợ tích cực của BCĐ du lịch tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, Hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động như: đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng lao động lĩnh vực du lịch; xây dựng sản phẩm và phát triển thị trường du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch… Theo đó đã động viên các hội viên, doanh nghiệp tăng cường đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xây dựng và củng cố sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Năm qua, tỉnhđón 3.111.275 ượt khách du lịch, trong đó có 406.384 lượt khách quốc tế và 2.704.891 lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 2.075 tỷ đồng, vượt 9,2% kế hoạch năm.

Tại hội nghị, các thành viên của Hiệp hội đánh giá kết quả đã đạt được, phân tích mặt còn hạn chế, qua đó thống nhất nhiệm vụ cho năm 2020 là: Tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của BCH Hiệp hội trong công tác quản trị, định hướng chiến lược xây dựng và phát triển tổ chức Hội. Huy động các nguồn lực xây dựng quỹ tài chính để đảm bảo sự phát triển bền vững của Hiệp hội. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Thực hiện tốt vai trò hợp tác công - tư, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh hoạch định chiến lược, quy hoạch kế hoạch phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới…

Các thành viên Hiệp hội cũng đã tập trung thảo luận xây dựng kế hoạch Đại hội hiệp Hội du lịch tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến được tổ chức vào đầu quý III năm 2020.


T.H


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục